ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถเหยียบแอ่งน้ำ เสียหลักเหินขึ้นเกาะกลางถนน พลิกคว่ำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวภูมิภาค 27 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เรานำมาเตือน สำหรับผู้ที่ขับขี่รถในช่วงฝนตกแบบนี้ เมื่อรถคันหนึ่งซึ่งขับมาตามถนน ขณะที่เกิดฝนตกอยู่ ก่อนจะไปเหยียบแอ่งน้ำที่ท่วมขังบนถนน จนรถเสียหลักเหินขึ้นเกาะกลางพลิกคว่ำ เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้นำคลิปวิดีโอที่มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงที่มีฝนตกหนัก ให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่า เหตุกาณ์เกิดขึ้นในช่วงที่มีฝนตกปรอย ๆ ทำให้พื้นผิวถนนชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำ ก่อนที่รถคันที่ติดกล้อง ซึ่งขับมาในเลนซ้ายสุดและมีรถจักรยานยนต์อีกคันด้านหน้า จะบันทึกภาพเหตุการณ์รถยนต์อเนกประสงค์ คันสีขาวที่ขับมาเลนขวา จะขับแซงไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไปเหยียบแอ่งน้ำที่ท่วมขังบนถนน ในเลนขวาสุดชิดเกาะกลาง ก่อนที่รถจะเสียหลักเหินขึ้นไปบนเกาะกลางถนนและพลิกคว่ำอย่างรุนแรงหลายตลบ ก่อนที่รถจะพลิกกลับมาอยู่ในสภาพปกติได้อย่างเหลือเชื่อ

ทีมข่าวจึงได้สอบถามไปยัง ผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเขาเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา บนถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วงบริเวณโค้งก่อนถึงวัดพุปลู ซึ่งเขาเป็นคนในพื้นที่จะรู้ดีว่าถนนสายดังกล่าวเมื่อเกิดฝนตกหนัก มักจะมีน้ำท่วมผิวถนนในเลนขวา เนื่องจากถนนมีลักษณะลาดเอียง เขาจึงขับรถอย่างช้า ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เชื่อว่าคนขับรถคันเกิดเหตุน่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง จึงขับรถมาด้วยความเร็ว ก่อนไปเหยียบแอ่งน้ำเข้า จนทำให้รถเสียหลักเหินขึ้นเกาะกลางและพลิกคว่ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเขาได้เข้าไปสอบถามอาการของคนขับและผู้โดยสารที่อยู่ในรถ ก็พบว่าทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ยังคงมีอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังสงบอารมณ์ได้ไม่นานก็สามารถขับรถต่อไปได้

ขณะเดียวกันผู้โพสต์ ยังบอกอีกว่า ช่วงเกิดเหตุเคราะห์ดีที่เขาและรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาพร้อมกันไม่ได้ขับเร็ว เพราะหากขี่มาด้วยความเร็วแล้ว คงจะพุ่งชนเข้ากับรถคันดังกล่าวอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark