ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์ เปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เช็กรายละเอียดได้ที่นี่!

ลูกหนี้ที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ขณะนี้ กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยได้ร่วมจัดงาน "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถชำระหนี้ได้ มีเจ้าหนี้เข้าร่วมกว่า 60 ราย โดยมหกรรมร่วมใจแก้หนี้เปิดลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์ ประชาชนลงทะเบียนแล้วตั้งแต่ 26 กันยายน 2565  ถึง 30 พฤษจิกายน 2565

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์" จัดให้ลูกหนี้เข้าร่วมลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 2565 เวลา 14.00 น. - 30 พ.ย. 2565 ลงทะเบียนได้ที่ www.bot.or.th/debtfair ลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์

มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เปิดให้ลงทะเบียนด้วยตัวเอง "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร" จัดงานในช่วงเดือน พ.ย. 2565 - ม.ค. 2566 มีเจ้าหนี้ที่เข้าร่วมได้แก่ สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ และธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีการสัญจรในจังหวัด กรุงเทพฯ ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และ ชลบุรี ลูกหนี้สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 65 เวลา 15.00 น.  ลงทะเบียนแก้หนี้สัญจร

รายละเอียดลูกหนี้ ที่เข้าร่วมมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ได้มีดังนี้
-ลูกหนี้ที่มีปัญหาการชำระหนี้ จากผลกระทบที่รายได้ยังไม่กลับมา เพราะสถานการณ์โควิด หรือค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น

เจ้าหนี้และประเภทหนี้ที่เข้าร่วม
-สถาบันการเงิน/ผู้ให้บริการทางการเงิน ภาคเอกชนและภาครัฐ (SFIs) กว่า 60 แห่ง ครอบคลุม หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ จำนำทะเบียนรถ ที่อยู่อาศัย นาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อการเกษตร สินเชื่อธุรกิจ หนี้ค่าประกันชดเชย บสย. หนี้ที่โอนไปบริษัทบริหารสินทรัพย์ (บบส.) และสินเชื่อของผู้ให้บริการทางการเงินภาครัฐ >> ตรวจสอบเจ้าหนี้และประเภทหนี้ที่เข้าร่วมมหกรรม

ขั้นตอนและเงื่อนไขการแก้หนี้
หลังจากลูกหนี้ลงทะเบียนในช่วงวันที่ 26 ก.ย. – 30 พ.ย. 65 แล้ว เจ้าหนี้จะติดต่อกลับภายใน 18 วัน โดยเจ้าหนี้จะพิจารณาตามสถานะหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ สำหรับลำดับขั้นตอนมีดังนี้
1.ยื่นคำร้องผ่านเว็บไซต์ มหกรรมร่วมใจแก้หนี้
2.ภายใน 3-4 วัน หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ แบงก์ชาติส่งเรื่องให้เจ้าหนี้ที่ร่วมในมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ตามที่ผู้ลงทะเบียนระบุ
3.ภายใน 14 วัน หลังจากผู้ให้บริการทางการเงินรับคำขอจากแบงก์ชาติ ลูกหนี้รอรับโทรศัพท์ติดต่อจ่กเจ้าหนี้ เพื่อเจรจาเงื่อนไข

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสถานะผ่านเว็บไซต์มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ภายหลังจากที่ลงทะเบียนสำเร็จ หากไม่ได้รับการติดต่อหลังจากลงทะเบียนเกิน 18 วัน สามารถติดตามสถานะกับเจ้าหนี้ที่ท่านลงทะเบียนไว้
ก่อนลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ลูกหนี้ควรเช็กว่ามีหนี้ประเภทไหน เช็กว่ามีหนี้กับผู้บริการทางการเงินรายไหนบ้าง ตรวจสอบรายได้ รายจ่าย ว่าสามารถ ชำระหนี้ได้เท่าไหร่ เพื่อประกอบการพิจารณาเงื่อนไขการผ่อนชำระที่จะสามารถทำได้ตลอดอายุสัญญา
หากไม่สามารถเข้าร่วมมหกรรมครั้งนี้ได้ กรณีหนี้เสียบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลฯ ติดต่อคลินิกแก้หนี้ www.คลินิกแก้หนี้.com กรณีประเภทหนี้ หรือเจ้าหนี้อื่น นอกมหกรรมครั้งนี้ ลงทะเบียนใหม่ ผ่านทางด่วนแก้หนี้ของ ธปท.

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark