ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

งานเข้าอีกแล้ว! จับ นารา เครปกะเทย ร่วมกับพวกขายกลูตาไธโอน

ข่าวอาชญากรรม 27 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ บก.ปคบ. และ อย. ร่วมกันจับกุม นารา เครปกะเทย ร่วมกับพวก จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ใส่ส่วนผสมของสารต้องห้าม ที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ผลิต จัดเก็บ และจำหน่าย รวม 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี มหาสารคาม และพระนครศรีอยุธยา และจับกุมเจ้าของบริษัทฯ ผู้ผลิต เจ้าของบัญชีรับโอนเงิน ซึ่งเป็นเครือญาติกับผู้ผลิต และ นารา เครปกะเทย อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาและขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ รวม 3 คน

พลตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. แถลงว่า จากการตรวจค้น ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเร่งผิวขาวที่มีส่วนผสมของกลูตาไธโอน และผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนที่มีส่วนผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 ซึ่งถูกควบคุมตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ได้กว่า 20 รายการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทุกคนยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการสารเสพติดดังกล่าว ขณะที่ นารา เครปกะเทย อ้างว่าถูกจ้างมาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า ได้ค่าจ้าง 400,000 บาทเท่านั้น แต่การกระทำดังกล่าวถือว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิด จึงต้องดำเนินคดีด้วย

่นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า สารเสพติดที่พบในส่วนผสมคือ ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน มีฤทธิ์ให้เกิดอาการประสาทหลอน หวาดระแวง หากรับประทานในปริมาณมากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark