ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมชลประทาน ยืนยัน เขื่อนภาคอีสานแข็งแรง

ข่าวภาคค่ำ - กรมชลประทาน ยืนยันอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมั่นคงแข็งแรงดี แม้ระดับน้ำ 43 เขื่อน จะเกินความจุ 100% ไปแล้ว

หลังฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ จังหวัดในภาคอีสานใต้ ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

กรมชลประทาน ยืนยัน สภาพอ่างเก็บน้ำ หรือ เขื่อน ใน 76 แห่งพื้นที่รับผิดชอบยังมั่นคงแข็งแรงดี โดยเขื่อน 43 แห่งจะเกินความจุ 100% ไปแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำออก ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบ ทั้งจากการระบายน้ำ และปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มในพื้นที่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินหน้าจัดจราจรน้ำในแม่น้ำชี-มูล และเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบนลงสู่แม่น้ำโขง เน้นใช้แนวทางการระบายน้ำจากปี 2562 ที่น้ำระบายได้เร็ว ลดผลกระทบต่อประชาชนให้มากที่สุด

ด้านคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กำชับผู้ประกอบการดูแลโครงข่ายสื่อสาร โดยเฉพาะการดูแลป้องกันสถานีฐานไม่ให้เกิดความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกำชับให้เตรียมเจ้าหน้าที่สำหรับแก้ไขกรณีพบโครงข่ายหรือสัญญาณให้บริการขัดข้อง และให้รายงานให้สำนักงานฯ ทราบด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark