ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้อีก หลังปิดศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

ข่าวภาคค่ำ - นับถอยหลังอีก 3 วัน ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะปิดให้บริการ และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป ประชาชนทั่วไป ยังสามารถไปฉีดวัคซีนได้ที่สถาบันโรคผิวหนัง และโรงพยาบาลในแต่ละจังหวัด

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ส่วนประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีน สามารถเข้ารับบริการได้ที่ สถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ที่ 1, 8 และ 29 ตุลาคม ส่วนวันเสาร์ที่ 15 และ 22 ตุลาคม จะปิดให้บริการตามปฏิทินวันหยุด

ประชาชนสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ โดยเข้าไปที่เฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ หรือ วอล์กอินมาเข้ารับบริการได้ที่ห้องประชุมชั้น 20 ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. ให้บริการทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ อายุ 5 ขวบขึ้นไป มีบริการวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีม่วง และไฟเซอร์ฝาสีส้ม

1 ตุลาคมนี้ โรคโควิด-19 จะปรับสถานะเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. แจงสิทธิการรักษายังใช้ได้เหมือนเดิม โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ ส่วนการรักษาแบบเจอ แจก จบ ในกลุ่มที่ไม่มีอาการ หรือ มีอาการน้อย จะเปลี่ยนมาใช้รูปแบบของเทเลเฮลธ์ พบแพทย์ทางไกลผ่าน 4 แอปพลิเคชัน และรับยาผ่านทางไปรษณีย์

สำหรับการแจก ATK ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง จะยุติการแจกตามร้านขายยา ส่วนการตรวจ ATK ที่สถานพยาบาลต้องเป็นไปตามดุลยพินิจของแพทย์ สามารถเบิกค่าใช้จ่ายกับ สปสช.ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark