ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจค้านประกันตัว แก๊งหาดวัดใต้ พบเชื่อมโยงคดีกราดยิงหน้าผับ จ.อุบลราชธานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวเสี่ยเอก หัวหน้าแก๊งหาดวัดใต้ และพวกอีก 6 คน ฝากขัง ข้อหาปล้นทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกเคหสถาน หลังยกพวก ทำร้ายผู้หญิงที่มีปัญหากับสาวคนสนิท ด้านผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งถอนประกัน และค้านประกันตัวในเหตุใหม่ ทั้งย้ำให้ เพิกถอนใบอนุญาตอาวุธปืน ติดตามรายงาน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นี่เป็นภาพขณะที่ชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายหญิงสาวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุมีการถอดกล้องวงจรปิดและฮาร์ดดิสก์ของร้านที่เกิดเหตุไปด้วย

สอบสวนเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บ บอกว่า มูลเหตุของการบุกทำร้ายร่างกายครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะไปมีเรื่องกับสาวคนสนิทของชายที่ยกพวกมาทำร้าย ขณะที่จากหลักฐานพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุ คือ นายเอกรินทร์ เจ้าของร้านอาหารเอกมัย ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งหาดวัดใต้ และพวก อีก 6 คน โดย 4 ใน 7 ผู้ก่อเหตุ เคยก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธยิงถล่มคู่อริจากแก๊งขามใหญ่ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริเวณลานอุบลสแควร์ ในเมืองอุบลราชธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับชายฉกรรจ์ที่อยู่ในคลิป ข้อหาปล้นทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกเคหสถาน ก่อนเข้าไปค้นบ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม และนำตัวมาสอบสวน ส่งฝากขังในวันรุ่งขึ้น โดยคัดค้านการประกันตัว

นอกจากคัดค้านการประกันตัว เร่งขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องที่เหลืออีก 8 คน จาก 15 คน ให้เร็วที่สุดแล้ว ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับและสั่งการด้วยว่า ต้องเพิกถอนการให้ประกันตัวในคดีค้างเก่า รวมทั้งใบอนุญาตอาวุธปืน ที่ตรวจยึดมาด้วย เพราะผู้ต้องหาในจำนวนนี้ เพิ่งได้รับการประกันตัวออกมาจากคดีกราดยิง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 แต่ยังย่ามใจออกมาร่วมก่อเหตุทำร้ายผู้หญิงในครั้งนี้ด้วย

สำหรับความคืบหน้าคดีกราดยิงเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ล่าสุดตำรวจได้สอบปากคำพยานมากกว่า 61 ปาก และออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 20 ราย โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 18 ราย เป็นแก๊งขามใหญ่ 7 ราย, แก๊งหาดวัดใต้ 13 ราย และยังหลบหนีอีก 2 ราย โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหวังให้การดำเนินคดีที่เฉียบขาด หยุดยั้งความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark