ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พ่อค้าขายมะพร้าว ชักปืนขู่พระ จ.เพชรบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - พ่อค้าขายมะพร้าวชักปืนขู่พระ หลังพระเข้าไปขอให้ขยับร้านที่ตั้งขวางทางเข้าศาลาหน้าวัด ไปขายด้านข้าง เพื่อให้ผู้ที่ไปใช้ศาลาเข้าออกได้สะดวก

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มุมกล้องบันทึกภาพบริเวณศาลาริมถนนหน้าวัดสมุทรธาราม ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ขณะชายสวมกางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต ยืนอยู่หน้ารถกระบะ ในขณะที่พระรูปหนึ่งเดินเข้าไปและอีกฝ่ายได้พยายามชักปืนออกจากกางเกง แต่ว่าชักไม่ออก ก่อนที่พระรูปที่เดินเข้าหาจะตบเข้าไปที่บริเวณใบหน้า 1 ครั้ง และชายคนดังกล่าวได้เดินหนีออกมาพร้อมกับชักปืนออกจากกางเกงอีกครั้ง ครั้งที่ชักออกมาได้ แต่ว่ามีซองหนังติดออกมาด้วย ทำให้อีกฝ่ายเดินเลี่ยงพระและผู้ที่อยู่บริเวณนั้น ที่พยายามเข้าจับตัว และขึ้นรถกระบะขับออกไป

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ พบ พระอธิการฐานันดร ประภาสิริ เจ้าอาวาสวัดสมุทรธาราม ที่เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปบอกชายคนดังกล่าว ที่มาตั้งแผงขายมะพร้าวขวางทางเข้าออกศาลา ให้ช่วยขยับออกไปด้านข้าง แต่อีกฝ่ายกับไม่ยอมและโต้เถียง จนทำให้พระลูกวัดที่เดินออกไปพร้อมกัน ไม่พอใจและเดินเข้าไปถามว่า ทำไมไม่ฟังเจ้าอาวาส แต่อีกฝ่ายกลับพยายามชักปืนออกมาจนเกิดเหตุการณ์ตามภาพวงจรปิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark