ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมขัง เด็กนักเรียนพลัดตกท่อ ขาติดตะแกรงเหล็ก จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกน้ำท่วม น้อง ๆ หนู ๆ จะเดินลุยน้ำต้องระมัดระวังตัวกันด้วย พลาดพลั้งไปเหยียบเอาของแหลมของมีคมที่จมอยู่ใต้น้ำมองไม่เห็น หรือพลัดตกท่อ บาดเจ็บเอาง่าย ๆ

น้ำท่วมขัง เด็กนักเรียนพลัดตกท่อ ขาติดตะแกรงเหล็ก จ.บุรีรัมย์
เช่นกรณีนี้เด็กชายอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องร้องลั่นด้วยความตกใจขวัญเสีย ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย กำลังช่วยเหลือดึงขาข้างขวาของน้อง ซึ่งไปติดอยู่กับตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำ ที่จมอยู่ใต้น้ำ   

สอบถามคุณครู และเพื่อน ๆ ของน้อง ทราบว่า ก่อนจะเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนน้ำท่วมขังภายในโรงเรียน น้องเดินอยู่หน้าอาคารเรียน จู่ ๆ ก็ตกผลุบลงไปในท่อ แต่พอจะลุก ก็ลุกไม่ได้เพราะขาไปติดตะแกรงเหล็กอยู่ สภาพน้องติดคาอยู่อย่างนั้น ประมาณ 20 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะไปถึง และกว่าจะช่วยเหลือนำขาที่ติดอยู่ออกได้ ก็ใช้เวลาอีก 20 นาที น้องก็เริ่มจะอิดโรย แต่เคราะห์ดี ที่หลังจากช่วยดึงขาออกมาได้ พบว่าน้องไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก

เด็กนักเรียนปีนรั้วเก็บของ พลาดถูกเหล็กเสียบสะโพก จ.ลำพูน
เหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเด็กอีกเรื่อง เกิดขึ้นภายในโรงเรียนเช่นกัน เป็นโรงเรียนในอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจลำพูน ไปช่วยเหลือน้องนักเรียนชาย ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ถูกเหล็กแหลมบนรั้วของโรงเรียน เสียบติดที่บริเวณสะโพกติดคาอยู่อย่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กออก และนำตัวน้องนักเรียนส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ช่วยเหลือผ่าตัดเอาเหล็กออก อาการปลอดภัย

สอบถามเพื่อน ๆ ของน้อง ทราบว่า เหตุเกิดช่วงพักเที่ยงเหมือนกัน หลังน้องทานข้าวเสร็จ ก็เล่นของเล่นกับเพื่อน โยนกันไปโยนกันมา ของเล่นเกิดข้ามรั้วหล่นออกไปด้านนอก น้องจึงปีนข้ามรั้วเหล็กเพื่อออกไปเก็บของเล่น แต่ด้วยความรีบร้อนทำให้เหยียบพลาด จนถูกเหล็กแหลมเสียบดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark