ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักข่าวชักปืนขู่พระ อ้างป้องกันตัว จ.เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าขายมะพร้าวชักปืนขู่พระ หลังพระเข้าไปขอให้ขยับร้านที่ตั้งขวางทางเข้าศาลาหน้าวัด ไปขายด้านข้าง เพื่อ่ให้ผู้ที่ไปใช้ศาลาเข้าออกได้สะดวก หลังถูกจับอ้างเป็นการป้องกันตัว

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มุมกล้องบันทึกภาพบริเวณศาลาริมถนนหน้าวัดสมุทรธาราม หมู่ 4 ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ขณะชายสวมกางเกงขายาวเสื้อเชิ้ต ยืนอยู่หน้ารถกระบะ ในขณะที่พระรูปหนึ่งเดินเข้าไปและอีกฝ่ายได้พยายามชักปืนออกจากกางเกง แต่ว่าชักไม่ออก ก่อนที่พระรูปที่เดินเข้าหาจะตบเข้าไปที่บริเวณใบหน้า 1 ครั้ง และชายคนดังกล่าวได้เดินหนีออกมาพร้อมกับชักปืนออกจากกางเกงอีกครั้ง ครั้งชักออกมาได้ แต่ว่ามีซองหนังติดออกมาด้วย ทำให้อีกฝ่ายเดินเลี่ยงพระและผู้ที่อยู่บริเวณนั้น ที่พยายามเข้าจับตัว และขึ้นรถกระบะขับออกไป

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ พบพระอธิการฐานันดร ประภาสิริ เจ้าอาวาสวัดสมุทรธาราม ที่เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปบอกชายคนดังกล่าว ที่มาตั้งแผงขายมะพร้าวขวางทางเข้าออกศาลา ให้ช่วยขยับออกไปด้านข้าง แต่อีกฝ่ายกับไม่ยอมและโต้เถียง จนทำให้พระลูกวัดที่เดินออกไปพร้อมกัน ไม่พอใจและเดินเข้าไปถามว่า ทำไมไม่ฟังเจ้าอาวาส แต่อีกฝ่ายกลับพยายามชักปืนออกมาจนเกิดเหตุการณ์ตามภาพวงจรปิดดังกล่าว

ขณะที่แม่ค้าขายหอยนางรมที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เข้าไปตักเตือนชายคนดังกล่าว จนกระทั่งชายคนดังกล่าวบอกให้ไปตามเจ้าอาวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปคุย นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวมาพร้อมกับภรรยา และช่วงชุลมุน ภรรยาของชายคนดังกล่าว ได้ตะโกนบอกให้สามีใช้อาวุธปืนยิงพระ โดยไม่เกรงกลัวบาปกรรมเลย

หลังเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับ สภ.บ้านแหลม ข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ตำรวจได้ตรวจค้นรถของชายคนดังกล่าว พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. อยู่ในรถ และสอบประวัติ พบเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนและทำลายทรัพย์สินรวม 4 คดี จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวออกไป แต่ยังไม่ยอม เพราะชายคนดังกล่าว ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้ไปร้อง กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี จนได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบุรี และพระมหาวิชัย พระวิญญาธิการ จังหวัดเพชรบุรี โดยขณะพูดคุยกัน ชายคนดังกล่าวอ้างว่า สาเหตุที่ชักอาวุธปืนขึ้นมาเพื่อต้องการป้องกันตัว เนื่องจากเกรงจะถูกรุมทำร้าย และขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ในวัดทุกรูป เนื่องจากสงสัยจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งพระสงฆ์ยินดีให้ตรวจปัสสาวะทุกรูปแต่หากไม่พบสารจะดำเนินการฟ้องกลับ จนอีกฝ่ายยอมไม่ต้องมีการตรวจปัสสาวะ และกลับไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark