ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สอบประเด็นนักเรียน ม.ต้น สูบกัญชา

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงศึกษาธิการ กำชับทุกสถานศึกษาให้เข้มงวดเรื่องกัญชาในโรงเรียน หลังปรากฏคลิป เด็ก ม.ต้น ทั้งชายหญิงลักลอบนำกัญชามาสูบที่โรงเรียน

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ พบเด็กนักเรียนชายหญิงกำลังสูบกัญชากันอย่างเพลิดเพลินภายในโรงเรียน ไม่แคร์สายตาเพื่อนนักเรียนที่อยู่บริเวณนั้น จนถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะความไม่เหมาะสม การใช้กัญชาเสรีกับเด็ก

ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งสอบกรณีดังกล่าว ทราบว่าเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในภาคอีสาน เด็กนักเรียนลักลอบนำกัญชาเข้ามาสูบภายในโรงเรียน จึงสั่งสอบผู้ที่เกี่ยวข้องในประเด็นที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ได้สั่งกำชับให้แต่ละสถานศึกษาเข้มงวดการนำกัญชาเข้ามาในโรงเรียน ขอให้ตรวจตราอย่างเข้มงวดเหมือนกฎระเบียบเรื่องยาเสพติด ห้ามไม่ให้มีกัญชา ยาเสพติดในสถานศึกษาเด็ดขาด

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอให้ทุกสถานศึกษาเร่งสร้างการรับรู้ เรื่องคุณและโทษของกัญชาเสรี ที่เป็นประโยชน์ในทางเศรษฐกิจ และทางการแพทย์ แต่ยังไม่เหมาะให้เด็กเข้าไปทดลองใช้งาน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาล และพรรคร่วม จะดูกฎหมายเรื่องกัญชาอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนนำไปใช้ในทางที่ผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark