ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัปเดตพายุโนรู จ่อเข้าไทยคืนนี้

ข่าวสังคม 28 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - พายุโซนร้อน "โนรู" ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุด อยู่ที่แขวงเซกอง ประเทศ สปป.ลาว ศูนย์กลางของพายุอยู่ห่างจากอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี 100 กิโลเมตร กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง บริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ในช่วงค่ำนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันต่อไป

ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมาก กับมีลมแรง เน้นหนักภาคอีสานตอนล่าง และภาคอีสานตอนกลาง ได้แก่ จังหวัดเลย, หนองคาย, บึงกาฬ, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, สกลนคร, นครพนม, ชัยภูมิ และขอนแก่น ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีฝนหนักมากขึ้นในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

จับบ่อขยะเถื่อน ย่านลาดกระบัง
หลังจากที่ 7 สีช่วยชาวบ้าน นำเสนอข่าวชาวบ้านย่านลาดกระบัง ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาบ่อขยะเถื่อนในซอยพัฒนาชนบท 2 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ จับกุม นางสาวชัญญา อายุ 48 ปี ผู้ดูแลบ่อขยะรายนี้แล้ว ฐานไม่มีใบอนุญาต และดำเนินการกำจัดขยะอย่างไม่ถูกต้อง ส่งกลิ่นเหม็นเน่า มีแมลงวันจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียง โดยเปิดให้คนทั่วไปนำขยะมาทิ้ง คิดราคาค่าทิ้งขยะคันละ 40-100 บาท ตามชนิดของขยะ

คืบหน้าคนร้ายระเบิดป่วน จ.ยะลา
ตำรวจ สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจสอบบริเวณจุดตรวจ-จุดสกัด หมู่ที่ 5 บ้านลางา ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม นำระเบิดชนิดขว้าง ขว้างใส่จุดตรวจแต่ระเบิดไม่ทำงาน

จากนั้น เวลา 01.30 น. ได้เกิดระเบิดขึ้น บริเวณริมกำแพงบ้านชาวบ้านอีกลูก มีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบ คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark