ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุโนรู เข้าไทย ที่ จ.อุบลราชธานี

ข่าวภาคค่ำ - พายุโนรู เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางของพายุได้เคลื่อนตัวเข้าทางอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี และได้เข้าปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง และตอนกลาง ที่จะมีฝนตกหนักมากเป็นบริเวณกว้าง

ศูนย์กลางของพายุโซนร้อน โนรู หรือ ตาพายุ (Noru's Eye) เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ช่วงเย็นที่ผ่านมา เข้าทางอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ส่งอิทธิพลทำให้ฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง ฝนตกหนักมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในภาคอีสานตอนกลาง และอีสานตอนล่าง พื้นที่เสี่ยงภัยต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มจากฝนที่ตกหนักสะสม

สำหรับเส้นทางพายุโนรู จะมุ่งหน้าเข้าสู่ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ต่อไป พื้นที่ที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.) อิทธิพลของพายุจะขยายไปในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมไปถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ขณะที่ ภาคตะวันออก รวมไปถึงภาคใต้ ทะเลจะมีคลื่นลมแรงไปด้วย เตือนเรือเล็กในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งถึงวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ประชาชนที่อยู่แนวชายฝั่ง ต้องระวังอันตรายจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่งด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากพายุโนรู แต่ได้เตรียมการรับปริมาณน้ำเหนือ ที่จะปล่อยลงมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้เตรียมการเสริมกระสอบทราย อุดแนวฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจุดเสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วม ในพื้นที่เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง สะพานสูง สวนหลวง ดอนเมือง และบางเขน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark