ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุโนรู เข้าไทยเมื่อเย็นวาน ที่ จ.อุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ศูนย์กลางของพายุได้เคลื่อนตัวเข้าทางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้หลายพื้นที่ทั่วไทยต้องเตรียมรับมือ

ศูนย์กลางของพายุโนรู หรือ ตาพายุ เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา เข้าทางอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ภาคอีสานตอนกลาง และอีสานตอนล่าง มีฝนตกอย่างหนักถึงหนักมาก หลาย ๆ พื้นที่เจอน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มจากฝนที่ตกหนักสะสม 

และในวันนี้เส้นทางพายุจะมุ่งหน้าเข้าสู่ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ตามลำดับ ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก หลังจากนั้นอิทธิพลของพายุจะขยายไปในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมไปถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ขณะที่ ภาคตะวันออก รวมไปถึงภาคใต้ ทะเลจะมีคลื่นลมแรงไปด้วย เตือนเรือเล็กในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งถึงวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ประชาชนที่อยู่แนวชายฝั่งต้องระวังอันตรายจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่งด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากพายุโนรู แต่ได้เตรียมการรับปริมาณน้ำเหนือที่จะปล่อยลงมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เตรียมการเสริมกระสอบทรายอุดแนวฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา

และจุดเสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง สะพานสูง สวนหลวง ดอนเมือง และบางเขน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark