ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ทหารเมียนมา ยิงปะทะชนกลุ่มน้อยดุเดือด พบทหารเสียชีวิต 13 นาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ระทึก กองกำลังทหารเมียนมา ยิงปะทะชนกลุ่มน้อยอย่างดุเดือด โดยจุดที่ยิงปะทะอยู่ห่างจากชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ประมาณ 10 กิโลเมตร พบทหารเสียชีวิต 13 นาย ขณะที่ นายอำเภอสังขละบุรี สั่งเฝ้าระวังพื้นที่บริเวณแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง

เผยภาพการยิงต่อสู้ปะทะกันระหว่างทหารเมียนมา กับกองกำลังปลดปล่อยแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ KNLA อย่างดุเดือด โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ที่ฐานพญาด่องของสภาทหาร ในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา อยู่ห่างจากชายแดนไทยบ้านพระเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ประมาณ 10 กิโลเมตร เหตุเกิดในช่วงสายของเมื่อวานนี้ โดยมีการยิงปะทะกันแบบนี้นานเกือบ 1 ชั่วโมง เป็นเหตุทำให้กำลังสภาทหารเสียชีวิต 13 นาย

และคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ ทางฝ่ายทหารเมียนมา จะมีการเสริมกำลังขึ้นอีกเพื่อยึดฐานที่ตั้งคืน ซึ่งอาจส่งผลทำให้มีการต่อสู้ปะทะกันอย่างรุนแรงมากขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการปะทะและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งชาวบ้านในเมืองพญาตองซู ก็ได้เก็บข้าวของมีค่าและของใช้ที่จำเป็นเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และอพยพจากพื้นที่เป็นการชั่วคราวแล้ว

ขณะที่ นายอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี บอกว่า ล่าสุดยังไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 และตำรวจ สภ.สังขละบุรี พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตรวจเข้มบริเวณจุดผ่านแดนและช่องทางเข้าออกตามธรรมชาติในจุดต่าง ๆ ซึ่งได้รับรายงานว่ายังไม่พบความผิดปกติใด ๆ และได้ขอความร่วมประชาชนทั้งในฝั่งไทยและฝั่งประเทศเมียนมา ห้ามข้ามไปมาระหว่างชายแดนในระยะนี้ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น พร้อมจัดชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังในช่วงเวลากลางคืนโดยรอบหมู่บ้านและพื้นที่จุดเสี่ยงต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark