ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไลฟ์เปิดเพลงหาเงินทำบุญ ถูกชายบุกปิดไฟชักปืนยิงขู่

ข่าวภูมิภาค 29 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ดีเจหนุ่มกำลังเปิดเพลงลูกทุ่ง เพื่อหารายได้ไปบำรุงซ่อมแซมเมรุ แต่เปิดได้ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จู่ ๆ ไฟดับกะทันหัน ก่อนจะเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์บุกมาชักปืนยิงขู่ ทำลายข้าวของพังเสียหาย

นี่เป็นวินาทีที่ นายธัชพล อายุ 33 ปี ดีเจประจำเพจป่าช้า แดนซ์ แต่งกายคล้ายผีดูดเลือด กำลังถ่ายทอดสดเปิดดนตรีผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อหารายได้พัฒนาซ่อมแซมเมรุที่วัดแห่งหนึ่ง บ้านสันหนองควาย ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย แต่ขณะที่กำลังเปิดเพลงอย่างเมามันอยู่นั้น จู่ ๆ ไฟก็ดับลง รอบข้างมืดสนิท จากนั้นสัญญาณการถ่ายทอดสดก็ตัดไป หลังจากทุกอย่างเงียบสงัด มีชายปริศนาบุกเข้ามาในพื้นที่ และยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด พร้อมพูดข่มขู่ว่า "ใครมีปัญหามาพูดกับกู" "ถ้ายังไม่เก็บของกูจะยิงทิ้งให้หมด" ตอนนั้นผู้เสียหายตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก จึงรีบเก็บข้าวของและไปแจ้งความที่ สภ.พาน เพื่อเป็นหลักฐาน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่บ้านสันหนองควายได้ติดต่อให้มาจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อนำไปซ่อมแซมเมรุในวัดแห่งหนึ่ง หลังจากถูกใช้งานจนสภาพทรุดโทรม ตนเองจึงตัดสินใจมาช่วย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก็รู้สึกกลัว แถมอุปกรณ์ที่ตนใช้ถ่ายทอดสดราคาหลักแสนได้รับความเสียหายทั้งหมด อีกอย่างชายที่ก่อเหตุก็มีลักษณะเหมือนจะเมาเหล้า ส่วนตัวมองว่าการที่คนเราทำดี ไปช่วยงานแบบกุศล ไม่ได้เก็บเงินสักบาท แต่ทำไมสิ่งที่ได้กลับมาเป็นแบบนี้ ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่มีการยอมความใด ๆ ทั้งสิ้น

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.พานทอง เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกบุคคลต้องสงสัยเข้ามาสอบปากคำ หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark