ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุดีเปรสชันโนรู ถล่มภาคอีสานตอนล่าง

ข่าวภูมิภาค 29 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ภาคอีสานตอนล่างเจอก่อนภาคอื่น ถูกพายุดีเปรสชัน "โนรู" พาดผ่าน และทำให้ตั้งแต่เมื่อคืนต่อเนื่องจนถึงเช้านี้มีฝนตกลงมา แม้จะไม่รุนแรง แต่เป็นการตกที่ต่อเนื่อง

พายุดีเปรสชันโนรู ถล่มภาคอีสานตอนล่าง
พายุโซนร้อน "โนรู" ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน พัดเข้าปกคลุมภาคอีสานตอนล่างแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่มีฝนตกลงมา โดยที่ จังหวัดศรีสะเกษ วัดปริมาณฝนได้ 99.2 มิลลิเมตร แม้จะตกไม่หนัก แต่เป็นการตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำตามลำห้วยเอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และยังเกิดอุบัติรถกระบะชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต 1 คน

จังหวัดอำนาจเจริญ เส้นทางต่าง ๆ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ กลายสภาพเป็นคลองเกือบตลอดทั้งสาย ความสูงเฉลี่ย 70 เซนติเมตร บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่ประกาศให้ประชาชนรับกระสอบทรายได้ครัวเรือนละ 20 กระสอบ เพื่อนำไปป้องกันน้ำทะลักเข้าบ้าน

ขณะที่ อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ที่ก่อนหน้านี้ได้พร่องน้ำออกจนระดับต่ำกว่าจุดวิกฤต แต่เช้านี้ไปสำรวจพบว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 106% แต่ยังไม่น่าห่วง เนื่องจากจุดวิกฤตอยู่ที่ 115%

แม่น้ำมูล สูงเกือบ 3 เมตร จ.อุบลราชธานี 
ที่ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ยังต้องลุ้นกันทุกวันกับสภาพอากาศ และระดับแม่น้ำมูล ที่วันนี้สูงขึ้นอีก 48 เซนติเมตร ปัจจุบันล้นตลิ่งแล้ว 2 เมตร 21 เซนติเมตร

สำหรับพื้นที่ของเทศบาลเมืองอุบลราชธานีที่เคยถูกน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ที่น้ำท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินเมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคม ตอนนี้ ทางนิติฯ ได้นำกระสอบทรายกั้นไว้บริเวณทางลงลานจอด และเสริมเครื่องสูบน้ำ รวม 7 เครื่อง

ชาว จ.ชัยภูมิ ห่วงลูกหลาน วอน กฟภ.ตรวจสายไฟฟ้า
พื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ถูกมวลน้ำหลากเข้ามารอบด้านตั้งแต่เช้ามืดวานนี้ และช่วงเย็นยังมีมวลน้ำจากพนังกั้นน้ำชีที่ถูกกัดเซาะทะลักเข้ามาอีก วันนี้ก็เจอกับฝนตกลงมาไม่หยุด ทำให้ถนนหนทาง ชุมชน ร้านค้า มีน้ำท่วมจุดต่ำสุด 30 เซนติเมตร และสูงสุดเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านเริ่มเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลานที่มักแอบออกไปเล่นน้ำที่ท่วมขัง เพราะกลัวเรื่องของกระแสไฟฟ้ารั่ว เหมือนกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

น้ำลำตะคองหลากท่วมโรงพยาบาล จ.นครราชสีมา
จังหวัดนครราชสีมา ต้องเฝ้าระวังพื้นที่ติดลำตะคอง ที่หลากลงพื้นที่ตอนล่าง เข้าท่วมถนน หมู่บ้าน และร้านค้า ขณะที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต้องปิดประตูด้านทิศตะวันตก สำหรับให้ญาติรับศพออกเพื่อวางแนวกระสอบทราย ทั้งนี้ ชลประทาน ต้องเปิดประตูระบายน้ำ หรือเพิ่มการพร่องน้ำตามเขื่อนต่าง ๆ ลงลำน้ำมูลให้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark