ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุดีเปรสชันโนรู อยู่ในภาคอีสาน ฝนหนักสุดที่ จ.อุบลราชธานี

ข่าวภูมิภาค 29 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - พายุดีเปรสชัน "โนรู" เคลื่อนตัวอยู่ในภาคอีสาน วันนี้ ล่าสุดศูนย์กลางพายุอยู่ที่ จังหวัดสุรินทร์ ขณะที่ ปภ. สรุปฝนหนักสุดที่ จังหวัดอุบลราชธานี 230 มิลลิเมตร ในรอบ 24 ชั่วโมง

พายุดีเปรสชันโนรู อยู่ในภาคอีสาน 
เส้นทางพายุดีเปรสชัน "โนรู" เช้าวันนี้ เคลื่อนตัวผ่านอำเภอคำเขื่อนแแก้ว จังหวัดยโสธร ผ่านมาที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ล่าสุด ศูนย์กลาง หรือตาพายุ เข้ามาอยู่ที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย ระหว่างทางได้ทำให้ฝนตกหนักและหนักมากในเส้นทางที่พายุเคลื่อนผ่าน วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ความแรงยังเป็นพายุดีเปรสชันอยู่ ซึ่งจะทำให้ฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในภาคอีสานทั้งภาค

สำหรับ 20 จังหวัดที่จะมีฝนตกหนักมาก เป็นพื้นที่สีแดงในแผนที่ฝน อาทิ จังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ พิจิตร และ พิษณุโลก ตามทิศทางพายุที่วันนี้จะเคลื่อนตัวไปในภาคอีสาน พายุลูกนี้มีอิทธิพลอย่างกว้างขวางในภาคอีสานทั้งภาค แต่ความรุนแรงจะอยู่ในภาคอีสานตอนกลาง และอีสานตอนล่าง และมุ่งหน้าไปต่อที่ภาคเหนือตอนล่าง ต่อไป

เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะภาคอีสาน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ที่จะทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม
 
จ.อุบลราชธานี ฝนหนักสุด 230 มิลลิเมตร
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน พายุโนรู ทำให้เกิดอุทกภัยและวาตภัยใน 4 จังหวัดภาคอีสานแล้ว ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และ ยโสธร โดยเฉพาะที่ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นพื้นที่มีฝนตกหนักที่สุดจากพายุโนรู ปริมาณน้ำฝนสูงสุดวัดได้ที่ อำเภอสิรินธร 230 มิลลิเมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark