ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เส้นทางพายุดีเปรสชัน โนรู ล่าสุด

ข่าวสังคม 29 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - พายุดีเปรสชัน "โนรู" มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้า ๆ ในภาคอีสาน ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงไปถึงภาคกลางด้วย

เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุโนรู ระวังอันตรายจากฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

เตือนผู้โดยสารเครื่องบิน เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง จ.ขอนแก่น
ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ออกประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารเที่ยวบินพาณิชย์ในเส้นทางต่าง ๆ ให้เผื่อเวลาเดินทางจากเดิม 3-4 ชั่วโมง เนื่องด้วยสัปดาห์นี้จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันโนรู จึงอาจทำให้ถนนบางเส้นทางได้รับผลกระทบ เกิดปัญหาการจราจรติดขัด แม้ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ขอให้ผู้โดยสารวางแผน และเผื่อเวลาในการเดินทางถึงสนามบิน เพิ่มจากเดิมอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง ขณะนี้สายการบินต่าง ๆ ยังยืนยันการให้บริการในเส้นทางขอนแก่นตามปกติ ทุกเที่ยวบิน

จับเจ้าหน้าที่ที่ดิน เรียกรับเงินรังวัด จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมข้าราชการตำแหน่งนักวิชาการที่ดินชำนาญการ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการเรียกรับเงินจำนวน 120,000 บาท จากชาวบ้าน เพื่อแลกเปลี่ยนกับการอนุมัติให้แบ่งแยกโฉนดที่ดิน หรือ ค่ารังวัดที่ดิน จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยถ่ายเอกสารธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 120 ฉบับ แล้วให้ผู้เสียหายนำไปมอบให้ผู้ต้องหา จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวจับกุม พร้อมของกลางธนบัตร รวม 120,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark