ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพระทึก เครื่องบินฝ่าพายุ โนรู ร่อนลงสนามบินอุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพระทึก นาทีเครื่องบินฝ่าพายุโนรู ต้องบินวนก่อนพยายามร่อนลงรันเวย์ที่สนามบินอุบลราชธานี เรียกว่าลุ้นระทึก โดยเฉพาะคนที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้น

นี่คือสภาพอากาศระหว่างที่เครื่องบินลำนี้ บินวนเหนือท้องฟ้าจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุโนรู ในวันที่ 28 กันยายน จะเห็นว่าด้านนอกขมุกขมัว เห็นเพียงปีกเครื่องบินราง ๆ เท่านั้น และเครื่องบินยังตกหลุมอากาศเป็นระยะ ไฟสัญญาณเหนือศีรษะผู้โดยสารโชว์ให้รัดเข็มขัดตลอดเวลา

ในคลิปมีคำอธิบายว่า เครื่องบินลำนี้บินจากท่าอากาศยานดอนเมือง ช่วง 14.00 น. ในวันดังกล่าว มีกำหนดการลงจอดที่สนามบินอุบลราชธานี ประมาณ 16.00 น.

แต่เมื่อเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานี ไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินวนนาน 45 นาที เพื่อรอสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย สุดท้ายกัปตันนำเครื่องบินลงได้อย่างปลอดภัย โดยผู้โดยสารปรบมือชื่นชมอย่างโล่งอก

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า ด้วยสภาพอากาศที่แย่มาก ต้องบินวนเกือบ 45 นาที ตอนบินวนโคตรเสียวเลย ลุ้นกันทั้งลำ นักบินเก่งมาก

ขณะที่ผู้โดยสารอีกคนก็โพสต์ข้อความว่า ถึงอุบลราชธานีปลอดภัยแล้ว บินทั้งน้ำตาและเสียงสวดมนต์ ขอบคุณกัปตันที่นำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prakit Saikanaruck ซึ่งคาดว่าเป็นกัปตันเครื่องบินลำดังกล่าว ก็โพสต์ภาพตัวเองกับผู้ช่วยนักบิน และบรรดาลูกเรือ พร้อมกับข้อความขอบคุณการประสานงานที่ดีกับหอการบินอุบลฯ ทีมดีสแพช ผู้โดยสารที่เข้าใจสถานการณ์ และลูกเรือทุกคนที่ช่วยเหลือกัน พร้อมระบุวันนี้เหนื่อยไหม ยังไม่เหนื่อยขอต่ออีกสองแลนด์ก็ยังไหว

ในโพสต์ยังแนบจดหมายชื่นชมและขอบคุณทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ถึงในการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่อากาศไม่เป็นใจ และนำผู้โดยสารแลนดิงได้อย่างปลอดภัย ยอมรับต้องลุ้นตลอดเวลา ประทับใจและขอบคุณในความกล้าหาญ อดทน มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @Zlatumibrahirudoid
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Prakit Saikanaruck

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark