ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลปกครองให้ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กลับเข้ารับราชการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลปกครองเพชรบุรี ตัดสินให้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กลับเข้ารับราชการเหมือนเดิม มีผลย้อนหลังไปถึงเดือนเมษายน 2564 ขณะเจ้าตัวประกาศเดินหน้าปกป้องผืนป่าต่อไป

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี พร้อมทนายความ ไปฟังคำพิพากษาศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี คดีฟ้องกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งออกจากราชการ กรณีถูกชี้มูลความผิดรื้อ-เผาบ้านกะเหรี่ยงบางกลอย ในอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สมัยเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดย ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว และให้กลับเข้ารับราชการตามเดิมตั้งแต่วันที่ลงโทษให้ออกจากราชการ 2 เมษายน 2564 โดย นายชัยวัฒน์ จะกลับไปทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ในวันที่ 2 ตุลาคม และประกาศเวลาที่เหลือ 2 ปี ก่อนเกษียณอายุราชการ จะเดินหน้าปกป้องทรัพยากรของชาติอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาการบังคับคดีที่ให้ นายชัยวัฒน์ ถูกปลดออกจากราชการในตำแหน่งนี้ไว้ชั่วคราว ก่อนที่จะพิพากษาให้กลับเข้ารับราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark