ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายพาหลาน 7 ขวบ ถูกครูใช้รองเท้าตบหน้า ร้อง ปวีณา

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายพาหลานสาวอายุ 7 ขวบที่ถูกครูประจำชั้นใช้รองเท้าตบหน้าจนฟันหลุด ลงโทษที่เด็กคัดลายมือไม่สวย ไปร้องมูลนิธิปวีณาฯ หลังไปแจ้งความ และไปร้องหลายหน่วยงาน แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

นางสาวรัชดาภรณ์ อายุ 55 ปี พาหลานสาวอายุ 7 ขวบ ไปร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม หลังหลานสาวถูกคุณครูประจำชั้น ใช้รองเท้าตบที่ใบหน้า จนฟันหลุดร่วง 3 ซี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

เด็กหญิงวัย 7 ขวบ เล่าว่า หลังย้ายมาเรียนที่โรงเรียนนี้ได้แค่ 2 วัน ก็ถูกครูประจำชั้นใช้มือและรองเท้านักเรียนตบที่ใบหน้า โดยครูอ้างว่าที่ถูกทำโทษ เพราะคัดลายมือไม่สวย วันถัดมายังใช้ไม้เรียวฟาดที่หลังอีก 4 ครั้ง ตีที่เท้าจนนิ้วซ้น โดยมีเพื่อนอีกคนถูกทำโทษแบบนี้เช่นกัน

ขณะที่คุณยาย บอกว่า ตอนแรกหลานไม่ยอมบอกว่าเกิดจากอะไร กว่าจะยอมบอกก็ผ่านไปหลายวัน ร่องรอยเริ่มจางหายไป เมื่อพาไปตรวจร่างกาย แพทย์ก็ระบุว่ามีรอยฟกช้ำที่หลัง และได้เข้าแจ้งความกับ สภ.นาแก เมื่อวันที่ 22 กันยายน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า เมื่อไปร้องศูนย์ดำรงธรรม ก็บอกให้ระบุเงินเยียวยาและจะไปไกล่เกลี่ยให้ ตนเองจึงระบุไป 100,000 บาท แต่มาทราบว่าตนเองต้องยอมถอนแจ้งความก่อน จึงเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และตอนนี้ตัดสินใจที่จะดำเนินคดีถึงที่สุด

ซึ่งเบื้องต้นนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานงานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสาน สภ.นาแก ติดตามคดีดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ครูประจำชั้นที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมายืนยันว่าตนเองถูกใส่ร้าย เพราะตลอดเวลาการเรียนการสอน ก็มีครูคนอื่นอยู่ด้วย ไม่ได้ทำร้ายนักเรียน แต่เป็นฟันน้ำนมที่หลุดตามธรรมชาติ และพร้อมให้ตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark