ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ไร้วี่แวว น้องน้ำเมย เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ สูญหายปริศนา

ข่าวภูมิภาค 30 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ยังไร้วี่แววของ "น้องน้ำเมย" เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ที่หายตัวปริศนา ซึ่งนักประดาน้ำที่ร่วมค้นหาเป็นชุดเดียวกับที่ค้นหา "แตงโม นิดา" แต่เมื่อวานตลอดทั้งวันยังไม่พบ ขณะที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง จัดชุดสืบสวนออกหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ติดตามจากรายงานของคุณศิรัณพร มูลอุทก   

เข้าสู่วันที่ 3 ของการค้นหา "น้องน้ำเมย" เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ชาวตำบลโก่งธนู อำเภอเมืองลพบุรี ที่หายตัวปริศนาขณะนอนหนุนแขนพ่อกินนม แต่ปรากฏว่าพ่อเผลอหลับ กระทั่งตื่นขึ้นมาไม่พบลูกสาว ก่อนที่คนในครอบครัวจะช่วยกันตามหา และประสานทีมกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งค้นหาบริเวณแม่น้ำลพบุรี ที่อยู่ด้านหลังบ้าน เพราะสันนิษฐานว่า น้องน้ำเมย อาจพลัดตกลงไป 

พ่อของเด็กหญิงให้ข้อมูล ลูกสาวมักจะชอบเดินตามแมวและหมามาที่บ้านญาติ ที่อยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร เป็นประจำ แต่กลับไม่พบรอยเท้า รอยลื่นไถล่ หรือเบาะแสใด ๆ ริมตลิ่ง

หัวอกคนเป็นแม่ หวังเพียงให้พบลูก ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยง เพราะต้องทำงานโรงงาน จึงต้องฝากพ่อ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตา ให้ช่วยดูแล วันเกิดเหตุหลังออกงานกะดึก จึงรับลูกมาดูแลเอง ส่วนตาได้กินยา และเผลอหลับอยู่บนบ้าน

ขณะที่คุณตาของน้องเมยให้ข้อมูล วันเกิดเหตุเผลอหลับที่แปลใต้ถุนบ้าน ได้ยินเพียงเสียงตะโกนเรียก "ตา" แต่คิดว่าหลานเล่นกับพ่อ จึงไม่ได้ตื่นขึ้นมา

มูลนิธิร่วมกตัญญูจัดนักประดาน้ำที่เคยร่วมภารกิจค้นหา แตงโม นิดา ช่วยค้นหาน้องน้ำเมย โดยเน้นบริเวณริมตลิ่ง แต่อุปสรรคปัญหามีฝนตกตลอดทั้งวัน ระดับน้ำในแม่น้ำสูงกว่า 5-7 เมตร กระแสไหลเชี่ยวและแรง จึงต้องปรับแผนนำเรือท้องแบนสำรวจตามผิวน้ำ แต่ยังไร้วี่แวว

ตำรวจ สภ.บ้านกุ่ม สอบปากคำพ่อและแม่ของเด็กในเบื้องต้น พร้อมส่งชุดสืบสวนกระจายกำลังค้นหากล้องวงจรปิดตามเส้นทางโดยรอบบ้านของเด็กหญิง เพื่อตรวจสอบรถ หรือบุคคลต้องสงสัย ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

การสูญหายของเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ยังคงเป็นปริศนา เพราะยังมีเหตุที่ทำให้เกิดข้อสงสัยหลายอย่างประเด็น ทั้งร่องรอยต่าง ๆ ที่หาไม่พบในที่เกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลที่ยังขัดแย้งกัน ทั้งนี้ ตำรวจจะต้องเร่งคลี่คลายข้อสงสัย และติดตามหาน้องน้ำเมยให้พบโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark