ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก ไฟไหม้บ้านไม้ หญิงอายุ 80 ปี วิ่งหนีตายสุดชีวิต

ข่าวภูมิภาค 30 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หญิงอายุ 80 ปี อยู่บ้านกันหลานชาย จู่ ๆ มีเปลวเพลิงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ก่อนจะลุกลามไปทั้งหลัง คุณยายและหลานชายต้องวิ่งหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด

ตำรวจ สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยจอมทอง เเขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน กำลังลุกลามไปพื้นที่อื่น ๆ ของตัวบ้าน กู้ภัยจึงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้านพบข้าวของถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หญิงอายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ชั้น 1 จู่ ๆ หลานชายก็วิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ เธอจึงพยายามวิ่งออกนอกบ้านให้เร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เมื่อวิ่งมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว เห็นแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลังแล้ว

ด้านชายอายุ 33 ปี หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเดินไปคุยโทรศัพท์กับแม่บริเวณข้างบ้าน พอวางสายก็เดินขึ้นไปชั้น 2 จู่ ๆ เห็นเปลวเพลิงอยู่บริเวณบันได จึงรีบตะโกนบอกคุณย่า ก่อนจะวิ่งไปหยิบถังน้ำมาดับเพลิง แต่เปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เลยรีบวิ่งออกจากบ้าน แต่ก่อนหน้านี้ (28 ก.ย.) ตนเองเพิ่งจะล้างตู้เย็นที่อยู่ชั้น 2 ของบ้าน โดยการนำของออกมากองด้านนอก ก่อนจะทำความสะอาด และเก็บสิ่งของกลับเข้าตู้เย็น ในช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนจะเสียบปลั๊กตู้เย็นตามปกติ ไม่รู้สาเหตุเกิดมาจากอะไร แต่เห็นแสงเพลิงอยู่บริเวณหลังตู้เย็น ซึ่งตั้งอยู่ติดกับผนังห้อง

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่มาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark