ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม น้ำท่วมขยายวงกว้าง จ.ชัยนาท

ข่าวภาคค่ำ - ท้ายเขื่อนลุ่มเจ้าพระยา วันนี้ ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น ไหลทะลักท่วมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และตลาดสด ต้องขนย้ายของหนีน้ำ หลังเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระราม 6 ปรับเพิ่มการระบายน้ำอีก

เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม น้ำท่วมขยายวงกว้าง จ.ชัยนาท
นี่เป็นภาพน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา กำลังไหลล้นกระสอบทรายแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ 1 ถึงหมู่ 5 ตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท และอีกหลายจุดที่พังทลายลง แม้จะมีการเสริมแนวกระสอบทรายแล้ว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนางดำออก ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร แต่เจ้าหน้าที่ขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์และเวชภัณฑ์บางส่วนหนีน้ำขึ้นชั้นสองได้ทัน และบางส่วนนำไปไว้ริมถนนคลองมหาราช ตั้งเป็นจุดบริการประชาชน หลังเขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำเพิ่มในอัตรา 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เมื่อเวลา 18.00 น. 

แม่น้ำเจ้าพระยาท่วมสูง เกือบถึงพื้นบ้านชั้นสอง จ.อ่างทอง
แม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้เอ่อล้นข้ามถนน ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนย่อยที่ 1 ตำบลป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่อาศัยอยู่หลังแนวคันกั้นน้ำ บางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร ภายในไม่ถึงชั่วโมง แทบจะถึงพื้นบ้านชั้นสอง ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของไม่ทันต้องปล่อยให้จมน้ำเสียหาย

แม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งท่วมตลาดสด จ.พระนครศรีอยุธยา
แม่น้ำป่าสัก ไหลผ่านเขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในอัตรา 609 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากวานนี้อีก ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนหน้าตลาดสดเทศบาล ตำบลท่าเรือ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บของใส่รถหนีน้ำไปสถานที่แห่งใหม่ชั่วคราว ต่างตัดพ้อเหนื่อยกับน้ำท่วม แต่ยังดีที่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า

แม่น้ำเจ้าพระยา ล้นตลิ่งท่วมหลายชุมชน จ.นนทบุรี
แม่น้ำเจ้าพระยา ที่สถานีวัดน้ำบางไทร วันนี้ปริมาณน้ำไหลผ่านเกือบ 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน 2 ช่วงเวลา ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนน บ้านเรือนในหลายชุมชน พื้นที่ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี บางจุดเป็นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 70 เซนติเมตร - 1 เมตร และยังต้องเจอกับปัญหาคลื่นน้ำจากเรือด่วน ได้รับความเดือดร้อนอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark