ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่อยิงเพื่อนรักเสียชีวิต แค้นค้ำประกันจนถูกยึดบ้าน จ.เชียงใหม่

ข่าวอาชญากรรม 30 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้า ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายอายุ 39 ปี พร้อมเพื่อนอีก 1 คน เดินออกจากร้าน มีลักษณะมึนเมา ไม่นาน มีชายอายุ 44 ปี สะพายกระเป๋าสีดำ เดินตามไปติด ๆ ไม่ถึง 1 นาที ชายดังกล่าว ชักอาวุธปืนจ่อยิงชายอายุ 39 ปี ล้มลงไปกับพื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะค่อย ๆ เดินหนีไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต จึงทราบว่า สามีและผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก พอโตมา ผู้ก่อเหตุก็ไปทำงานที่เทศบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้น สามีได้กู้เงินจากธนาคาร โดยมีผู้ก่อเหตุเป็นคนค้ำประกัน เมื่อถึงกำหนด สามีไม่ยอมชำระหนี้ ทางธนาคารจึงมาตามทวงหนี้จากคนค้ำ โดยการยึดบ้าน ทำให้ผู้ก่อเหตุต้องย้ายไปอยู่บ้านเช่า จึงเชื่อว่า นี่เป็นชนวนเหตุที่นำไปสู่การลงมือ ผู้ก่อเหตุเพิ่งเดินทางกลับมาที่บ้าน ในอำเภอจอมทอง และมาทวงหนี้จากสามี ก่อนที่สามีจะพูดจาเยาะเย้ยผู้ก่อเหตุ จนมีปากเสียงและชกต่อยกันรุนแรง จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

คนขับรถบรรทุกหลับใน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกอีกคันเจ็บสาหัส จ.สุราษฎร์ธานี
ตำรวจ สภ.ไชยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ บริเวณสี่แยกไฟแดงป่าเว ตำบลป่าเว อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ จอดอยู่ข้างทาง หน้ารถพังยับเยิน มีชายอายุ 39 ปี ติดอยู่ภายในซากรถ ใกล้กันพบรถบรรทุกห้องเย็น ท้ายรถเสียหายเล็กน้อย กู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะจอดรถติดไฟแดงอยู่แยกป่าเว ได้ก้มหาเศษเหรียญ เพื่อซื้อพวงมาลัย จู่ ๆ รู้สึกว่า ถูกกระแทกจากท้ายรถอย่างแรง จนเกิดเสียงดังสนั่นทั่วพื้นที่ เมื่อลงไปดูพบว่า รถบรรทุกพุ่งชนท้ายจนหน้ารภพังเสียหาย และคนขับได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมสอบปากคำ คนขับรถบรรทุกสิบล้อทั้ง 2 คัน เพื่อหาสาเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านหวั่นอ่างเก็บน้ำแตกทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน จ.เพชรบูรณ์
พื้นที่ตอนใต้หลายอำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่อำเภอหนองไผ่, บึงสามพัน, วิเชียรบุรี และ อำเภอศรีเทพ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ทำให้มีฝนตกอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ ถูกน้ำไหลเข้าท่วม ประกอบกับอ่างเก็บน้ำห้วยเล็ง ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง มีปริมาณน้ำเกินความจุที่ 17.2 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้น้ำล้นสปิลเวย์ ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร บางจุดสูงถึง 1 เมตร จึงต้องอพยพชาวบ้านที่อยู่ใต้อ่าง ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ชาวบ้าน บอกว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านประกาศให้อพยพขึ้นที่สูง เพราะน้ำได้ล้นอ่างแล้ว ทุกคนจึงรีบขนข้าวของที่จำเป็น มาพักอยู่ที่บ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านกลัวว่า อ่างเก็บน้ำจะแตก แล้วน้ำท่วมหนักกว่าเดิม เพราะบ้านของตนเองมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่จะต้องพาไปโรงพยาบาลเป็นประจำ

ส่งทหารเชื่อมถนน หลังน้ำแรงซัดเส้นทางขาด จ.อุบลราชธานี
กระทรวงกลาโหม มอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าดำเนินการปรับพื้นที่บริเวณถนนที่ถูกมวลน้ำกัดเซาะ ส่งผลให้ถนนขาด ได้รับความเสียหาย ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บริเวณบ้านคำขวาง ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยเข้าไปติดตั้งสะพานเครื่องหนุนมั่นแบบเร่งด่วน ที่รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 60 ตัน ใช้เวลาเชื่อมต่อเส้นทางราว 10 นาที ประชาชนก็สามารถใช้เดินทางสัญจรได้ พร้อมนำอากาศยานบรรทุกถุงยังชีพ ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากที่อยู่อาศัยได้ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

มทภ.4 คนใหม่ ยันสานต่อนโยบายแก้ไฟใต้แบบไร้รอยต่อ จ.สงขลา
พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบตำแหน่ง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จาก พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมยืนยัน การสานต่อนโยบายแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ แบบไร้รอยต่อ ซึ่งประชาชนมีทัศนคติที่ดี ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่มากขึ้น และต้องเร่งแก้ปัญหายาเสพติดเร่งด่วน โดยจะใช้นโยบายนำผู้เสพเข้าบำบัด ดำเนินคดีเด็ดขาดผู้ค้า

ส่วนเรื่องอัตรากำลังพล เตรียมสั่งให้ตรวจสอบผู้ที่มีรายชื่อปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากพบว่าไม่ได้ปฏิบัติงานจริง ก็จะส่งกลับหน่วยงานต้นสังกัดทันที

ทั้งนี้ พลโท เกรียงไกร ปรากฎต่อสื่อมวลชนครั้งแรก หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม โดยขณะนี้เดินได้มากขึ้น แต่ยังต้องทำกายภาพบำบัด

พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ
กองทัพอากาศ จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระหว่าง พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ กับ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ในโอกาสนี้ ได้จัดกำลังพลสวนสนามเพื่อเป็นเกียรติ จำนวน 4 กองพัน และสวนสนามทางอากาศ ด้วย หมู่บิน FINALE FLYING ประกอบกำลังของอากาศยานจำนวน 10 เครื่อง T-50 จากกองบิน 4 จังหวัดนครสวรรค์ เครื่องบินขับไล่ไอพ่น F-16 กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา และกริพเพน จากกองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นธรรมเนียมจัดการบินเพื่อแสดงออกถึงแสนยานุภาพในการทำหน้าที่ ที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ให้ประชาชนเชื่อมั่นในศักยภาพของกำลังทางอากาศ

ขณะที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม ระหว่างพลเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ กับ พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ที่รับการเคารพจากกองผสม 3 เหล่าทัพ และร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กระทรวงกลาโหม และศาลหลักเมือง

ภาคเอกชนแนะ สร้างเสถียรภาพทางการเมืองพยุงเศรษฐกิจ
ภาคเอกชน นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุ การเมืองเป็นสิ่งที่มีผลต่อความมั่นใจของนักลงทุนไทยและต่างชาติ หากประเทศมีเสถียรภาพการเมืองที่ดี ความมั่นใจก็จะมากขึ้น ปัญหามีมากแล้ว หากมีปัญหาการเมืองอีก ก็จะไม่ส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ทำให้ประเทศไทยเข้มแข็ง รับความความอ่อนไหว และความผันผวน ของเศรษฐกิจโลกให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark