ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ของแถมจากร้านหมูกระทะ

ข่าวภูมิภาค 1 ตุลาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใคร ๆ ก็ชอบของแถม ถ้าไปกินข้าวได้ของแถมด้วย อาจจะคิดว่าอุ้ยดี คุ้ม แต่ถ้าของที่แถมมันอันตรายกับเรา นอกจากจะไม่คุ้มแล้วยังต้องเจ็บตัวด้วย

เป็นเรื่องที่ นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โรงพยาบาลสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช มาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ เมื่อผู้ป่วยไปกินหมูกระทะ แต่กลายเป็นว่าต้องมาผ่าตัดที่โรงพยาบาล

เรื่องราวคือผู้ป่วยไปกินหมูกระทะนอกบ้าน กินแบบอร่อย แต่พอกินเสร็จจะกลับแล้ว ทำไมรู้สึกเจ็บ ๆ ที่คอเวลากลืนน้ำลาย ปกติเราก็จะใช้วิธีดื่มน้ำเข้าไป แต่ยิ่งดื่มยิ่งปวดมากขึ้น ก้างติดคอก็ไม่น่าใช่ เพราะที่กินไปไม่มีปลา ไม่ได้มีกระดูกอะไรที่จะไปทิ่มคอ ใช้ไฟฉายส่องดูลำคอก็ยังไม่เห็นอะไรผิดปกติ ทีนี้เลยไปหาหมอ ตรวจเอกซเรย์เลย

เจอสิ่งแปลกปลอมคล้ายโลหะขนาด 1.46 เซนติเมตร แทงฝังลึกในส่วนลำคอใกล้ฝาปิดกล่องเสียง ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดส่องกล้องชนิดพิเศษ

มันคือ ฝอยขัดหม้อเหล็ก พวกกระทะที่ใช้ปิ้ง เวลามีคราบดำ ๆ เขาก็จะใช้ฝอยขัดหม้อขัด มันอาจจะติดมาได้ แล้วบังเอิญกินเข้าไป เส้นเล็ก ๆ แต่อันตรายน่าดู เพราะคนไข้เจ็บปวดมาก แถมถ้าทิ้งเอาไว้อาจจะติดเชื้อรุนแรงมากขึ้นได้

เพราะฉะนั้นการรับประทานอาหารก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นด้วย ทางร้านเองก็ต้องระวัง ไม่พลาดทำให้ลูกค้าเสี่ยงภัยแบบนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Arak Wongworachat

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark