ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวสามีหึงโหด ฆ่าหั่นศพภรรยา ฝังดิน ชี้จุดอำพรางศพ

ข่าวอาชญากรรม 2 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ควบคุมตัว ชายอายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือฆาตกรรมอำพราง ภรรยาของตนเอง จากจังหวัดสมุทรปราการ ไปชี้จุดที่นำชิ้นส่วนศพใส่ถุงดำแล้วนำไปฝังดิน ใกล้ฐานเสาตอม่อ ทางด่วนฉลองรัช บริเวณริมถนนประเสริฐมนูกิจ ใกล้แยกรามอินทรา พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบถุงดำ ทั้งหมด 5 ถุง ภายในเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ ได้แก่ ศีรษะ, ท่อนมือ, แขนข้างซ้าย และอวัยวะอื่น ๆ รวม 9 ชิ้น รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการฆาตกรรม

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหา ยอมรับว่าทำไปเพราะความหึงหวง หลังภรรยาที่คบหากันมานานกว่า 2 ปี เริ่มตีตัวออกห่าง จนเกิดมีปากเสียง จึงลงมือฆาตกรรม ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นอำพรางศพ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี

มอบตัว หนุ่มยิงเพื่อนรัก ดับแค้นค้ำประกันเงินกู้ แล้วไม่ยอมชำระหนี้ จ.เชียงใหม่
ความคืบหน้าคดีที่ นายกัณตพล อายุ 40 ปี ถูกชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพื่อนรักใช้ปืนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา ชายอายุ 40 ปี เดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจ สภ.จอมทอง โดยรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุไป เพราะสาเหตุมาจากเรื่องเงินที่ผู้เสียชีวิตไปกู้ธนาคาร โดยตนเป็นคนเซ็นค้ำประกัน แต่มาระยะหลังผู้เสียชีวิตลาออกจากงาน และไม่ส่งชำระหนี้ ส่งผลให้ธนาคารฟ้องบังคับคดี ทำให้ตนถูกยึดทรัพย์สิน อีกทั้งที่ผ่านมาฝ่ายผู้เสียชีวิต พูดจาเยาะเย้ยหาเรื่องหลายครั้ง ทำให้สุดทน จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว

หารือแก้ดรามา เหยียดผลการศึกษา ม.ราชภัฏ
มหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ นัดหารือแก้ปัญหากรณีดรามา ในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีผู้นำผลความสำเร็จของผู้ที่จบการศึกษา 2 สถาบัน มาเปรียบเทียบเรื่องคุณภาพการเรียนการสอน จนเกิดเป็นการโต้เถียงกันไปมา จนเกิดกระแสเรียกร้องให้ มหาวิทยาราชภัฏ ปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน

รองศาสตราจารย์ ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้นำคำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ มาพิจารณา โดยหลังจากนี้จะร่วมกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ช่วยกันปรับปรุงหลักสูตรและพัฒนาบุคลากร นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ เพื่อลดข้อเปรียบเทียบต่าง ๆ ให้หมดไป

ฝนตกซ้ำ ส่งผลให้บางพื้นมีน้ำท่วมสูง จ.เชียงใหม่
ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ปริมาณน้ำจากเดิมที่ท่วมบริเวณถนนสายเชียงใหม่-หางดง มีปริมาณเพิ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านช่างคำน้อย ตำบลหางดง พบบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน

ส่วนพื้นที่บนยอดดอยอินทนนท์ ยังคงมีพายุฝนตก ทำให้น้ำป่าส่วนหนึ่งไหลลงมายังพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 3 หมู่บ้านประมาณ 20 หลังคาเรือน ถูกน้ำป่าท่วมโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีประชาชนติดอยู่ในบ้านไม่สามารถหนีน้ำออกมาได้ทัน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่แจ่ม เข้าไปช่วยเหลือนำชาวบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย และจากการตรวจสอบล่าสุด ระดับน้ำเริ่มทรงตัว หากไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ลพบุรี
ส่วนที่จังหวัดลพบุรี ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอลำสนธิ ระกอบกับน้ำป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าซับลังกา และเทือกเขาพังเหย ไหลลงมาสมทบ เข้าอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูง จนล้นสปิลเวย์ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำออก ลงสู่ลำน้ำลำสนธิ เอ่อล้นท่วมบ้านประชาชน และพื้นที่การเกษตรใน 3 ตำบล ทั้งที่ตำบลลำสนธิ, หนองรี และตำบลซับสมบูรณ์

นอกจากนี้ น้ำยังไหลต่อไปท่วมพื้นที่ ตำบลนาโสม, ซับตะเคียน และตำบลหนองยายโต๊ะ ก่อนไหลลงไปรวมกันในแม่น้ำป่าสัก ตำบลบัวชุม ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง

กิจกรรมคลายล็อกโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น เที่ยวเขื่อนบางลาง จ.ยะลา
ปิดท้ายด้วยกิจกรรมหลังคลายมาตรการโควิด-19 เที่ยวริมเขื่อนบางลาง อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และ ศบค.ประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น 

กิจกรรมนี้เน้นเปลี่ยนภาพพื้นที่เหตุการณ์ความรุนแรง ให้เป็นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย มีกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเล่นน้ำ พายเรือคายัค นอนกางเต็นท์ นอนดูดาวและดวงจันทร์ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียให้ความสนใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark