ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนักเป็นเหตุ เสาไฟฟ้าล้ม 12 ต้น จ.แพร่

ข่าวภูมิภาค 2 ตุลาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) ที่จังหวัดแพร่ เกิดฝนตกหนัก จนทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 12 ต้น ล้มทับรถของประชาชนที่ว่งอยู่บนถนน

ภาพเสาไฟฟ้าล้มลงมา และกีดขวางการจราจร บนถนน สาเด่นชัย - ลำปาง ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ทำให้การจราจรติดขัดเนื่องจากรถสามารถสัญจรได้ ช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเด่นชัย และเจ้าหน้าที่ทางหลวง อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข หลังจากเมื่อวานนี้ 1 ตุลาคม เกิดฝนตกหนัก และตกเป็นเวลายาวนาน

นายสงัด เวชวิกุล  อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณ ใกล้เคียง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุฝนไม่ตก  แต่ว่าช่วงกลางคืนก่อนเกิดเหตุ ฝนตกหนัก และมีไฟฟ้าช็อตเป็นจุด ๆ

ด้านนายสุวัฒน์ เจริญยิ่งไพศาล อายุ 56 ปี ผู้ที่ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะนั้นขับรถมาจากเชียงใหม่ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงโครม และมีสายไฟฟ้าพาดรถ และเห็นว่ารถอีกคันหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ แต่ตอนนั้นไม่สามารถเปิดประตูรถออกไปได้ จึงต้องปีน ออกอีกฝั่งหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และกรมทางหลวงได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขแล้ว  ส่วนการสัญจรนั้นได้ทำทางเบี่ยงให้รถผ่านได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark