ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟม จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน รอบอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สกัดเพลิงไหม้โรงงานผลิตกล่องโฟม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ด้านเจ้าของ คาดสาเหตุจากไฟฟ้าสถิต จนติดวัสดุโฟมที่อยู่ในโรงงาน

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันนี้ เปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นช่วงตอนกลางภายในโรงงานผลิตโฟม กล่องโฟม และถุงพลาสติก เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ริมถนนกาญจนวนิช ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถมองเห็นเปลวไฟได้จากระยะไกล ประกอบกับมีลมแรง ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้โรงงานอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนงาน ที่กำลังทำงานอยู่ บอกว่าได้ยินเสียงเครื่องจักรระเบิด จนเกิดเพลิงไหม้ จึงได้เข้าไปช่วยดับไฟ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน ​

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำรถดับเพลิง 4 คัน เข้าฉีดน้ำสกัด แต่เปลวเพลิงก็ยังลุกไหม้รุนแรง และมีทีท่าว่าจะลุกลามไปยังหลังโรงงาน ทำให้ต้องประสานขอรถน้ำเพิ่มเติม จากเทศบาลตำบลพะตง เทศบาลนครหาดใหญ่ และเทศบาลเมืองคอหงส์ รวมกว่า 20 คัน เข้าช่วยดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ได้นำรถกระเช้าขนาดใหญ่ ขึ้นฉีดน้ำเลี้ยงบนหลังคา จนเพลิงสงบ เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น 

ทั้งนี้ ช่วงเกิดเหตุ ประชาชนที่อาศัยอยู่หมู่บ้านจัดสรร ห่างกำแพงโรงงาน เพียง 50 เมตร ต่างแตกตื่น เกรงว่าเปลวเพลิงจะลุกลามเข้าหมู่บ้านจัดสรร

ด้านเจ้าของโรงงาน ยืนยันว่า สาเหตุเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าสถิต ติดวัสดุโฟม แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ ไม่ใช่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ เครื่องจักรระเบิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark