ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤตหลายจุด จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังเมื่อวานนี้มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก เราได้ส่งผู้สื่อข่าวเกาะติดอยู่ในพื้นที่ บ้านวังขามป้อม อำเภอดอยหล่อ เห็นว่ามีน้ำท่วมสูงถึงถนนทำให้รถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร สถานการณ์จะเป็นอย่างไรไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา

ที่หน้าโรงเรียนวัดวังขามป้อม หมู่ที่ 9 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเป็นวันที่ 2 และชาวบ้านบอกว่าครั้งนี้หนักที่สุดในรอบเกือบ 40 ปี

ข้างหลังนี้คือถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางไปเชียงใหม่โซนใต้ โดยขณะนี้น้ำได้ท่วมสูง เพื่อจะข้ามถนนมาลงแม่น้ำปิง ที่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณนี้ ทำให้ถนนฝั่งที่จะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จึงจำเป็นต้องมีการปรับช่องจราจรให้ใช้เพียงฝั่งขาเข้า ซึ่งลักษณะการสัญจรจะต้องมีการสลับการเดินรถ เพราะเหลือการจราจรเพียงช่องทางเดียว ทำให้มีรถติดสะสมเกือบ 1 กิโลเมตร

และจากการสัญจรอย่างคับคั่ง ทำให้เกิดคลื่นน้ำขนาดใหญ่พักเข้าสู่บ้านเรือนที่อยู่ข้างทาง อย่างบ้านของคุณสุเทพได้รับผลกระทบ ทางเข้าบ้านถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย ทำให้ไม่สามารถนำรถเข้าออกบ้านได้

โดยทีมข่าวได้เจ้าไปสำรวจชุมชน ที่อยู่ในจุดที่ต่ำที่สุด อย่างชุมชนข้างโรงเรียน วัดวังขามป้อม พบว่ามีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 60 เซนติเมตร โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำที่ท่วมเป็นน้ำที่ล้นมาจากเก็บน้ำห้วยทราย อ่างเก็บน้ำปงเป้ง อ่างเก็บน้ำท่าขาม และอ่างเก็บน้ำโป่งจ้อ ทำให้มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบแล้วไม่น้อยกว่า 10 หลังคาเรือน บางหลังต้องปิดบ้านเอาไว้ ส่วนบางครอบครัวอพยพขึ้นไปอาศัยชั้น 2 ของบ้าน

และในช่วงเย็นวันนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สั่งการแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ทุกภาคส่วนช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังรายงานว่าในช่วงค่ำวันนี้อาจมีมวลน้ำไหลมาเพิ่ม ทำให้ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด นี่คือทั้งหมดจากจังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark