ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมแจ้งข้อหาเยาวชนซิ่ง BMW ชนคนเสียชีวิต จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมสอบปากคำเยาวชน ที่ขับรถบีเอ็มดับเบิลยู ชนบัณฑิตเสียชีวิต ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จังหวัดนครสวรรค์แล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมสอบปากคำเยาวชน ที่ขับรถร่วมกับสหวิชาชีพ

กรณีการเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้นายธนพล แก้วมูล อายุ 24 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิต ตำรวจพบว่าคนขับรถเก๋ง เป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ที่มากับเพื่อน รวม 3 คน โดยในรถเก๋งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง สอบสวนพบว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต กำลังขี่รถจักรยานยนต์ จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่ทำงาน เพื่อกลับที่พัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้จอดรถติดสัญญาณไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียว ได้ออกรถไป เป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋ง ที่มาจากถนนสาย ราชสีมา-กบินทร์บุรี วิ่งมาด้วยความเร็ว ฝ่าสัญญาณไฟแดง และชนรถจักรยานยนต์ ทำให้นายธนพล เสียชีวิต สำหรับคนขับรถเก๋ง ที่เป็นเยาวชน พนักงานสอบสวนจะได้นัดหมาย สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ โดยเตรียมแจ้งข้อหากับคนขับรถ คือขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

สำหรับนายธนพล ผู้เสียชีวิตพบว่า เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ เพิ่งจะเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม ได้คะแนนระดับเกียรตินิยม เข้าทำงานหารายได้พิเศษ เป็นพนักงานดูแลระบบเครือข่ายของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โดยครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จังหวัดนครสวรรค์ แล้ว

ทางด้าน นายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 3 กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา เตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในด้านคดีความ และดูแลเรื่องของสิทธิต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิตที่ควรได้รับ หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังไม่มีทนายความ คอยดูแลเรื่องคดี สามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือ ในการแต่งตั้งทนายความ เพื่อดูแลคดี ได้ที่สำนักงานสภาทนายความภาค 3 หรือสำนักงานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา โดยได้เตรียมทนายอาสาไว้แล้ว หากครอบครัวผู้เสียชีวิตต้องการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark