ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จตุพร แถลงท่าทีชุมนุม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 16 ตุลาคมนี้ ต่อสู้ระบบ 3 ป. มั่นใจ 6 เดือนข้างหน้าไม่มีการจัดการเลือกตั้งจริง เรียกร้องประชาชนออกมาเคลื่อนไหว เขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

จตุพร แถลงท่าทีชุมนุม
บ่ายวันนี้ กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เปิดแถลงข่าวจุดยืนการต่อสู้ หลังศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย กรณีนายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่ง 8 ปี โดยกล่าวว่า ทางกลุ่มจะนัดมวลชน ชุมนุมใหญ่ 16 ตุลาคมนี้ เพื่อต่อสู้กับระบบ 3 ป.

ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ ยังกล่าวด้วยว่า ทางกลุ่มเชื่อว่าที่รัฐบาลประกาศว่า จะมีการเลือกตั้งในอีก 6 เดือนข้างหน้า เป็นเกมของรัฐบาล ในการต้มการเลือกตั้ง ที่ไม่มีอยู่จริง โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกร้องให้ประชาชน ร่วมกันออกมาเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ทางแกนนำของกลุ่ม ก็จะมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับประชาชน ผ่านทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ ถึงกลโกงของระบบ 3 ป. และจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคม

ปชป. รอ พล.อ.ประยุทธ์ หารือยุบสภาหรือไม่
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ต้องให้เกียรติ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เป็นหัวหน้าที่รัฐบาลพิจารณา แต่สำหรับพรรค หากมีโอกาสที่เหมาะสมก็จะเข้าหารือ กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคยึดโควตากระทรวงเดิม ส่วนการยุบสภาก็อาจเป็นไปได้ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี คงนัดหารืออีกครั้ง

สร้างอนาคตไทย เรียกร้อง ยุบสภา เลือกตั้งใหม่
ขณะที่ พรรคสร้างอนาคตไทย เดินหน้าเปิดศูนย์ประสานงานสร้างอนาคตไทย เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แต่ได้มองว่า การกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ของพลเอก ประยุทธ์ อาจสร้างปัญหาได้ เพราะประชาชนไม่ยอมรับ จะเป็นอันตราย ทางที่ดีที่สุดน่าจะยุบสภา จะทำให้การเมืองนิ่งกว่านี้ แต่หากพล เอก ประยุทธ์ จะทำหน้าที่ในการประชุมเอเปก ก็ต้องทำให้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark