ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ถึงแม้ว่า โควิด-19 ได้ลดระดับลงมาเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังแล้ว แต่การฉีดวัคซีนโควิด-19 ยังสำคัญ โดยเฉพาะกับกลุ่ม 608 ที่จำเป็นต้องได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ประชาชนวอล์กอินไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นจุดใหญ่ที่ยังเปิดบริการวัคซีนต่อเนื่อง ฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ไม่เว้นวันหยุด อย่างวันนี้มีผู้สูงอายุจำนวนหนึ่ง ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เป็นเข็มที่ 4 แล้ว 

ขณะเดียวกัน คนทำงาน ก็บอกว่า คิวไม่ยาว คนน้อย สะดวกรวดเร็ว มีที่จอดรถ ถึงแม้ว่า โควิด-19 จะไม่ใช่โรคติดต่ออันตรายแล้ว แต่การผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น ก็ทำให้ยังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ จึงยังจำเป็นต้องเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อ และลดอาการความรุนแรงของโรค

กรมควบคุมโรค ย้ำความสำคัญของวัคซีน แม้จะมีการเปลี่ยนโควิด-19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง แต่ก็จะเดินหน้าให้บริการวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา ไทยฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นไปได้ 46.3% ของประชากร ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของทั้งประเทศ จึงต้องฉีดให้ประชาชนได้มีภูมิคุ้มกันต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กลุ่ม 608 ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ต้องขอให้ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ได้ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. ส่วนกลุ่มเด็กเล็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ขวบ 11 เดือน จะได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาแดง เป็นครั้งแรก ในช่วงกลางเดือนนี้

สำหรับการรายงานสถานการณ์โควิด-19 หลังจากที่ได้ปรับมาเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ แล้ว กรมควบคุมโรค จะรายงานสถานการณ์เป็นรายสัปดาห์ โดยเริ่มรายงานครั้งแรก ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark