ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อพยพคนชรา หนีน้ำท่วมกลางดึก จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - กลางดึกที่ผ่านมา แม่น้ำยม ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัยอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้สูงอายุออกจากบ้านพัก เพื่อความปลอดภัย

มวลน้ำมหาศาล ไหลทะลักจากแม่น้ำยม เข้าสู่บ้านเรือนประชาชน พื้นที่หมู่ 1 ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ความแรงของกระแสน้ำทำให้กำแพงบ้านหลังหนึ่งพังเสียหาย ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวต้องหนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นก็แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ และเจ้าอาวาสวัดหนองทอง เนื่องจากในบ้านมีชายอายุ 86 ปี อาศัยอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยใช้เชือกผูกยึดกับเสาไฟฟ้า จากนั้นก็เดินฝ่ากระแสน้ำ เข้าไปช่วยพาตัวคุณตาและคนอื่น ๆ ในบ้านรวม 4 คน อพยพออกมาอย่างปลอดภัย 
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประเมินว่ามวลน้ำจะเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วถนนสายเลี่ยงเมือง บริเวณเชิงสะพานฝั่งตะวันตก จนถึงสามแยกปีกไม้ รถเล็กน่าจะสัญจรด้วยความยากลำบาก 

ส่วนระดับแม่น้ำยม ที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยสูงกว่า 7 เมตรแล้ว และใกล้จะล้นแนวตลิ่งที่เสริมไว้  ทางจังหวัดยังคงเฝ้าระวังจุดสะพานพระแม่ย่า  ซึ่งอยู่ในช่วงการก่อสร้างพนังกันน้ำ ชาวบ้านและทหารออกมาช่วยกันกรอกกระสอบทราย พร้อมจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark