ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดฉากศึก โมโตจีพี ดันท่องเที่ยว จ.บุรีรัมย์ คึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ปิดฉากไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการใหญ่ที่สุดของโลก โมโตจีพี 2022 สนามที่ 17 รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ท่ามกลางผู้ชมกว่า 170,000  คน

ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีโอกาสต้อนรับนักบิดชื่อดังจากทั่วโลก ที่มาร่วมแข่งขันศึกโมโตจีพี สนามที่ 17 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง  2 ตุลาคม 2565 โดยเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ปรากฏว่า มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดชาวโปรตุเกส หักปากกาเซียน ผงาดเป็นผู้ชนะคนใหม่

ส่วน รุ่น โมโตทู ซึ่งมี 2 นักบิดชาวไทยอย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา ลื่นรถล้มออกจากสนาม และ เคเคซัง เขมินท์ คูโบะ คว้าท็อป 9 เป็นที่น่าเสียดายว่าไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ โดยแชมป์ในรุ่นนี้ตกเป็นของ โทนี อาร์โบลิโน นักบิดชาวอิตาลี

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดการแข่งขัน แต่งานนี้ผู้ชมก็ยังมาลุ้นกันแน่นสนาม ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังได้ร่วมชมบริเวณพาวิเลียนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีการตกแต่งเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซนเที่ยวไทย 5 ภาค โซน Sport Event การจำลองและสาธิตกิจกรรม งานประเพณี ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย สวยงามและน่าสนใจให้นักท่องเที่ยว ตลอด 3 วันของการจัดงาน

ขณะเดียวกัน ททท. ยังได้เปิด โครงการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทยจังหวัดบุรีรัมย์ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก โดยจัดเป็นตลาดถนนคนเดิน นำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของบ้านสวายสอ และชุมชนใกล้เคียง มาจัดแสดงและจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมการแข่งขัน ถือเป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวด้านกีฬามาตรฐานโลก สู่ชุมชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark