ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นุ่งสบงพกมีด พระปลอม บอกดูไม่รู้หรือว่ามาหลอก

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกวันนี้เราจะเห็นว่ามีพระ เดินบิณฑบาตตามสถานที่ต่าง ๆ มากมาย บางรูปก็เป็นพระภิกษุจริง ๆ แต่บางคนก็ไม่ใช่ เหตุการณ์นี้ชาวบ้านเขาสงสัย เปิดร้านขายของ ทำไมพระรูปนี้ชอบมาบิณฑบาตตอนสาย ๆ ช่วง 10.00-11.00 น. จึงถามไปตรง ๆ หลวงพี่ ๆ อยู่วัดไหน คำตอบที่ได้ยิน ถึงกับไปไม่เป็น มีขู่ด้วย บอกไม่รู้หรือพระเขาเรียนวิชา

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาด ข้างสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ คนที่ถ่ายคลิปเถียงกับพระปลอม คือ คุณก้อย หรือคุณพิชามญชุ์ โชติโรจนพิทักษ์ แม่ค้าร้านขนม เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุพระในคลิปได้เดินมาขอขนม ขอน้ำ ขอกับข้าว มาขอทุกวัน แล้วมาก็สาย ๆ ด้วย 10 โมง 11 โมง จึงตัดสินใจเข้าไปถามว่าหลวงพี่เป็นพระวัดไหน แต่คำตอบที่ได้เล่นเอาเงิบไปเลยทีเดียว เพราะพระรูปนี้ตอบว่า ไม่รู้หรือว่าเป็นพระปลอม พอรู้คำตอบคุณก้อยที่ตกใจกับคำตอบ เลยสวนไปเลยว่า ถ้าพระปลอมงั้นเดินไปขอคนอื่นเลย ที่นี่เขาจะทำกับพระจริงเท่านั้น พระปลอมก็ไม่ยอมแพ้ สวนกลับมา รอเก็บร้านก่อน เดี๋ยวจะบวก

หลังจากที่คุณก้อยเถียงอยู่กับพระปลอม ได้มีผู้ค้าอีกคนเดินเข้ามาสมทบ บอกไหนขอดูหนังสือสุทธิพระหน่อย ทำให้พระปลอมไม่พอใจ ชักมีดที่พันผ้าขาวเอาไว้มาข่มขู่ ก่อนจะเดินหนีไป พร้อมตะโกนขู่ว่าให้แจ้งตำรวจเลย

ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยัง สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อถามถึงแนวทางป้องกัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรเรื่องนี้ต้องฝากหน่วยงานดูแล เข้ามากำกับตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในวงการผ้าเหลือง และแวดวงศาสนา เพราะประชาชนทั่วไปเขาไม่รู้หรอกว่าบุคคลที่นุ่มห่มผ้าเหลือง คือ พระจริง หรือพระปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark