ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพ โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยพวงหรีดพัดลม วางหน้าศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพ โจรแสบไม่กลัวบาป ขโมยแม้กระทั่งพวงหรีดพัดลม ที่วางหน้าโลงศพ แถมยังหยิบเหล้าขาวและบุหรี่ที่วางไว้เซ่นไหว้ศพไปด้วย ลูกชายผู้เสียชีวิตร้องขอโจรนำพวงหรีดพัดลมที่ขโมยไปมาคืน เพื่อหวังให้ดวงวิญญาณของแม่ไปสู่สุคติ

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายรูปร่างผอมสูง ขับรถกระบะสีบรอนซ์เงิน เข้ามาในวัด และเดินลงมาดูลาดเลา โดยที่ไม่ได้สวมรองเท้า ก่อนที่จะขับรถออกไป จากนั้นไม่นานก็ถอยรถเข้ามาในบริเวณศาลาสวดศพ และเดินยกพัดลมพวงหรีด 2 ตัว ขึ้นท้ายรถกระบะแล้วขับออกไป เหตุเกิดเวลา 01.50 น. ของวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายในวัดเขาสามสิบหาบ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายยังได้ขโมยเหล้าขาว จำนวน 2 ขวด และบุหรี่ 2 ซอง ที่วางเซ่นไหว้อยู่ข้างโลงศพไปด้วย โดยไม่เกรงกลัวบาปกรรมใด ๆ

จากการสอบถามชายอายุ 63 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนเฝ้าศพแม่อยู่ในศาลาวัด จนกระทั่งตีหนึ่งเศษมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า พี่เขยรถจักรยานยนต์ล้ม ด้วยความเป็นห่วงจึงรีบออกไปดู โดยออกไปเพียงแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็กลับเข้ามานอนพักผ่อน โดยไม่ทันสังเกตว่า พวงหรีดพัดลม 2 ตัว ที่ตั้งอยู่หน้าโลงศพของแม่ หายไปแล้ว

ผู้เสียหายบอกด้วยว่า พวงหรีดพัดลมที่ถูกขโมยหายไป มีราคาตัวละ 1,000 บาท โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะแฝงตัวปะปนมากับญาติของผู้มาร่วมงานศพแม่ของเขา เพื่อมาดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือว่า มีอะไรให้ขโมยได้บ้าง ก่อนจะอาศัยช่วงเวลากลางดึกเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว และหากคนร้ายดูข่าวนี้อยู่ ก็ขอให้นำพวงหรีดพัดลมที่ขโมยไปมาคืนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark