ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สภาทนายความ ช่วยเหลือครอบครัว น้องเต้ ถูกเยาวชนซิ่งรถหรูชนเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณี เยาวชนอายุ 15 ปี ซิ่งรถหรู ชนกับหนุ่มวิศวเกียรตินิยม อายุ 24 ปี เสียชีวิต ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเจ้าตัวมีแผนจะเรียนต่อปริญญาโทด้วย ล่าสุดสภาทนายความภาค 3 ยื่นมือช่วยเหลือเรื่องคดีความแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็ขอบคุณ

นายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 3 ตั้งโต๊ะแถลงว่าจะช่วยเหลือทางคดีให้ครอบครัว ของนายธนพล หรือ เต้ อายุ 24 ปี ที่ถูกเยาวชนอายุ 15 ปี ขับรถหรู สีขาวชนจนเสียชีวิต ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

นายวีระศักดิ์ ระบุว่า นายเต้ ผู้ตายมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ที่เกิดเหตุอยู่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้อาจเกิดความลำบากในการเดินทาง สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา จึงเตรียมช่วยเหลือในด้านคดีความเพื่อดูแลเรื่องของสิทธิต่าง ๆ ของผู้ตาย และเตรียมทนายอาสาไว้แล้ว หากครอบครัวต้องการสามารถติดต่อได้ที่สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมาทันที

ด้านพ่อผู้เสียชีวิต บอกว่ารู้สึกเสียใจในการจากไปของลูกชาย ที่กำลังมีอนาคตที่ดีและกำลังจะเรียนต่อปริญญาโท แต่กลับต้องมาเสียชีวิตด้วยความประมาทของเยาวชนอายุ 15 ปี ตอนแรกเรียกค่าทำศพไป 250,000 บาท แต่ครอบครัวไม่ให้รับเพราะกลัวส่งผลถึงคดี และตัวเองได้ไปพบร้อยเวร ซึ่งมีการเปิดดูกล้องวงจรปิดพร้อมกับเพื่อนของลูกชาย ทำให้ตกใจและอึ้งกับภาพที่เห็น ซึ่งแสดงถึงความประมาทของเยาวชนในการขับรถอย่างมาก จึงจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

มาที่มุมคดีบ้าง พันตำรวจเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง บอกวันนี้ (3 ต.ค.) จะนัดเยาวชน และพนักงานอัยการด้านจิตวิทยา และสหวิชาชีพมาสอบสวน และแจ้งข้อหา ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต และขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทีนี้หลายคนอาจสงสัยว่า เยาวชนรายนี้ดื่มมาหรือไม่ หรือเสพยาเสพติดหรือเปล่า

ตำรวจ บอกว่า ตรวจแล้วผลเป็นลบ ส่วนการแจ้งข้อหา ขับรถเร็วเกินกำหนด มีความเป็นไปได้ แต่ต้องรอผลตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานก่อน

ผู้กำกับ สภ.โพธิ์กลาง ยังระบุถึงการพูดคุยเจรจาเรื่องค่าเสียหายหลังทราบว่า คู่กรณีตกลงกันไม่ได้ ตำรวจพร้อมเป็นตัวกลางให้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เจรจากันเพื่อตกลงค่าเสียหาย ซึ่งตำรวจต้องรอให้สถานพินิจฯ ส่งรายงานกลับมา จึงจะสามารถส่งฟ้องต่ออัยการได้ ส่วนผลคดีขึ้นอยู่กับศาลจะพิจารณาตัดสิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark