ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหตุเพราะสุนัขฉี่ เพื่อนบ้านคว้าปืนยิง

ข่าวอาชญากรรม 3 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เพราะมีหลายกรณีที่จบแบบเศร้าสลด กรณีที่กำลังพูดถึงนี้ยังดีที่ควบคุมอารมณ์ไว้ได้ เมื่อเพื่อนบ้านที่มีปัญหาทะเลาะกันมานาน เรื่องของสุนัขไปฉี่ที่หน้าบ้าน จนสุดท้ายต้องนำอาวุธปืนออกมายิงข่มขู่

เป็นคลิปภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอาศัยอยู่ที่ด้านหลังของแฟลตดินแดง เขตดินแดง กำลังโต้เถียงกันไปมา สาเหตุมาจากเรื่องที่สุนัขของเพื่อนบ้านไปฉี่ที่หน้าบ้านของบุคคลที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นชายสูงอายุ จากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวก็นำอาวุธปืนออกมายิงใส่เพื่อนบ้านถึง 2 ครั้ง ในลักษณะยิงใส่หลายนัด เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

คุณอนันตชัย วัชรเสถียร ผู้สื่อข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายกันตินันท์ อายุ 43 ปี ผู้เสียหายที่ถูกอาวุธปืนยิงใส่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเช้าวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 07.00-08.00 น. ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนบ้านได้ใช้อาวุธปืนบีบีกัน ยิงใส่สุนัขของตนเองหลายนัด อ้างว่าสุนัขของตนไปฉี่หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งในขณะนั้นลูกชายคนโต อายุ 20 ปี เห็นเหตุการณ์จึงพูดออกไปว่า ไปยิงสุนัขทำไม อย่าไปเก่งกับสุนัข แล้วมีปากมีเสียงกันสักพักหนึ่ง ชายคนดังกล่าวก็เข้าไปในบ้านหยิบอาวุธปืนออกมายิงใส่บริเวณที่ตนเองยืนอยู่ประมาณ 3-4 นัด แต่ไม่โดน ด้วยความกลัวจึงรีบหนีออกจากบ้าน ก่อนจะตัดสินใจไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ดินแดง ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายอดีตข้าราชการตำรวจ เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ประกอบอาชีพเปิดโต๊ะสนุกเกอร์ ที่ผ่านมาเคยมีปากมีเสียงกันอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน ตอนนั้นเป็นเหตุการณ์สุนัขของผู้ก่อเหตุมากัดไก่ของตนที่เลี้ยงไว้บริเวณข้างบ้าน เคยไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ตอนนั้นตำรวจได้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน พอผ่านมาประมาณ 1 เดือน จึงมาเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีก

เมื่อฟังความด้านหนึ่งแล้ว คุณอนันตชัย ผู้สื่อข่าวเราก็เข้าไปคุยกับคู่กรณี คือ นายสันติ อายุ 46 ปี บอกว่า คลิปที่เห็นเป็นคลิปตัดต่อที่นำไปเผยแพร่เข้าข้างตนเอง ยอมรับว่ามีปากมีเสียงกันจริง ซึ่งในเหตุการณ์จริง ๆ ผู้เสียหายพร้อมน้องชายก็มีอาวุธมีดยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ถืออยู่ในมือ ขณะที่มีปากมีเสียงกัน แล้วทำท่าจะเข้ามาฟันคนในบ้าน ตนจึงเข้าไปหยิบปืนขนาด จุด 38 ที่เป็นของอา นำออกไปยิงที่พื้นด้วยกัน 4 นัด ตั้งใจจะยิงเพื่อข่มขู่ป้องกันตนเองและครอบครัวที่อยู่ในบ้าน ไม่ได้มีเจตนาถึงชีวิต

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจหรืออดีตข้าราชการตำรวจอย่างที่ในโลกโซเชียลมีการกล่าวถึง ภายหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเชิญตนไปที่ สน.ดินแดง ใช้เวลาสอบปากคำอยู่หลายชั่วโมง และถูกแจ้งข้อกล่าวหาหลายข้อหา จากนั้นจึงใช้เงินประกันตัว 70,000 บาท ออกมา

สอบถามไปที่ พันตำรวจเอก วัชรพล สุนันทวงศ์ ผู้กำกับการ สน.ดินแดง เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ดินแดง ชุดสืบสวน สน.ดินแดง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวมาได้ เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนและทะเบียนมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหายิงปืนในพื้นที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควรแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมถึงข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งหากมีพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยในชั้นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ก่อเหตุวางเงินประกันตัวในชั้นสอบสวน ก่อนที่จะนัดเพื่อนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลฯ ในวันนี้

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า สาเหตุที่ลงมือมาจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสุนัขมาฉี่ที่บริเวณบ้านบ่อยครั้ง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน เก็บกดมาตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุเห็นสุนัขมาที่หน้าบ้าน จึงใช้อาวุธปืนก่อเหตุดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark