ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจรแสบหน้าไม่อาย ยกเค้ากลางวันต่อ หลังกลางคืนเก็บไม่หมด

ข่าวอาชญากรรม 3 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - โจรสมัยนี้ยกเค้ากันกลางวันแสก ๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมายกันเลย เหมือนเหตุการณ์นี้ หลังจากตอนกลางคืนพากันมา 2 คน แอบย่องยกเค้าบ้านที่เจ้าของไม่ค่อยอยู่ เก็บทรัพย์สินมากองไว้แต่ขนกลับไม่ได้ ตอนกลางวันจึงกลับมาขนใหม่ มีคนเห็นปีนรั้วนำทรัพย์สินออกมา แต่ก็ยังหน้าตาเฉยขนกลับไปอย่างไม่รู้สึกรู้สาอะไร

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 64 กรุงเทพมหานคร จากภาพจะเห็นว่ามีชายหญิง 2 คน เดินมาจากทางปากซอย ก่อนจะมาหยุดอยู่ตรงหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกันกับหอพักดังกล่าว ขณะนั้นมีหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหารจอดอยู่หน้าหอพัก แต่พอหนุ่มไรเดอร์ขี่จักรยานยนต์กลับออกไปทางต้นซอย ทั้งคู่จึงสบโอกาส ฝ่ายชายจึงพยายามดันให้ฝ่ายหญิงปีนขึ้นรั้วเข้าไปในบ้าน หลังจากนั้นฝ่ายหญิงจึงทยอยส่งถุงอะไรบางอย่างออกมาจากภายในบ้าน ก่อนจะปีนกลับอย่างทุลักทุเล ขณะนั้นก็มีคนที่อาศัยในหอพักเดินออกมาดู แต่ทั้งคู่ไม่ได้มีอาการตื่นตกใจ แต่ยังคงปีนต่อ ก่อนจะออกมาได้ ช่วยกันถือถุงที่ขนออกมาเดินกลับไปทางต้นซอย

ซึ่งเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้โพสต์ระบุว่า "ทั้งสองคนเป็นโจรที่กลับเข้ามายกเค้าบ้านหลังดังกล่าวอีกรอบ หลังก่อนหน้านี้ประมาณ 22.00-23.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ได้แอบย่องมาขโมยทรัพย์สินไปบ้างแล้ว แต่ก็ขนออกไปไม่ได้ เช้าวันรุ่งขึ้นประมาณ 11.00 น. (2 ต.ค.) จึงกลับเข้ามาขนไปอีกครั้ง"

ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ติดต่อชายอายุ 36 ปี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุ คนที่อาศัยในหอพักกำลังเดินมาจากปากซอย แล้วเห็นเหมือนใครกำลังปีนออกจากบ้าน จึงรีบแจ้งกับทางผู้ดูแลหอพักให้ช่วยดู พบว่ามีคนปีนออกมาจริง ซึ่งคิดว่าเหตุการณ์จะจบลงเพียงเท่านั้น แต่ปรากฏว่ายังกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกในวันต่อมา และพอคนในหอพักเห็นจึงถามผู้ก่อเหตุว่าทำอะไรกัน ผู้ก่อเหตุตอบมาอย่างใจเย็นว่า เจ้าของบ้านให้มาเอาของ ก่อนจะถือถุงที่ขนออกมาแล้วเดินกลับไปทางต้นซอยอย่างหน้าตาเฉย ตนเองประหลาดใจอย่างมาก เพราะไม่เคยเห็นโจรที่ไหนมาขโมยของแล้วยังคุยกับคนที่มามุงดูอย่างใจเย็นขนาดนี้มาก่อน

ส่วนบ้านที่โดนขโมย ตนเองทราบมาว่าไม่ค่อยมีทรัพย์สินอะไรแล้ว แต่ทางเจ้าของบ้านบอกมาว่า โจรได้งัดแงะสายไฟฟ้าภายในบ้านออกไปจนเกือบหมด และแถวนี้เกิดเหตุการณ์เป็นประจำ เคยมีตำรวจสายตรวจมา แต่นาน ๆ จะมาสักครั้งหนึ่ง ซึ่งตนเองมองว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark