ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต! ครูฝึกพุ่งรวบตัวชายคิดสั้น จ่อยิงตัวตาย จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 3 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ. 33 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ครูฝึกสอนยิงปืนที่ยืนอยู่ด้านหลังชายสวมเสื้อสีฟ้าในช่องแรก วิ่งเข้าชาร์จตัวและรวบตัวชายคนดังกล่าวลงกับพื้น หลังจากที่ชายคนดังกล่าวพยายามจะใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเอง ทั้งคู่ปล้ำสู้แย่งปืนกัน ก่อนที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกคนจะเข้ามาช่วยช่วยล็อกตัว จนสามารถแย่งปืนออกจากมือได้

เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวอายุ 65 ปี มีอาการเครียด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีเงินไม่เพียงพอกับรายจ่าย จึงคิดจบชีวิตตนเองที่สนามยิงปืน แต่เคราะห์ดีที่ครูฝึกหยุดไว้ได้ทัน

น้ำท่วมนาข้าวภาคอีสาน เสียหายกว่า 3,100 ล้านบาท
สถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ หรือ GISTDA พบว่า สร้างความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตรแล้วกว่า 760,000 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่นาข้าวเสียหายกว่า 500,000 ไร่ ผลผลิตข้าวได้รับผลกระทบเป็นมูลค่ากว่า 3,100 ล้านบาท

ด้านนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เปิดเผยว่า พื้นที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่ ปลูกข้าวหอมมะลิ-ข้าวเหนียว ซึ่งต้องมีการประเมินความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ พื้นที่นาที่ถูกน้ำท่วมไม่เกิน 1 สัปดาห์ หากปริมาณน้ำลดลง จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะชาวนายังสามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้

ผู้ว่าฯ กทม. รับข้อเรียกร้องวันที่อยู่อาศัยโลก
ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ขบวนเครือข่ายสลัม 4 ภาค รณรงค์เรียกร้องสิทธิที่อยู่อาศัย และการเข้าถึงที่ดินเพื่ออยู่อาศัย เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่าจะทำเต็มที่เพื่อให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัย แม้ทาง กทม. ไม่ใช่เจ้าของที่สาธารณะ แต่เป็นคนดูแลที่สาธารณะแทนประชาชน พร้อมเดินหน้าโครงการบ้านมั่นคง ที่ประชาชนก็ต้องอดออมวันละนิด เพื่อสร้างชีวิตที่มั่นคง

พร้อมกันนี้  กทม. ได้มอบเอกสารลงนามอนุมัติใช้ที่ดินสาธารณะ ย่านมีนบุรี เพื่อแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยให้กับชุมชนบึงลำไผ่ เขตมีนบุรีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark