ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นาทีชีวิต เช่าปืนหวังปลิดชีพกลางสนามซ้อม จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - นาทีชีวิต ครูฝึกสนามยิงปืนจังหวัดเชียงใหม่ เข้ายื้อชีวิตคุณลุง หลังพยายามปลิดชีพตนเอง เนื่องจากเครียดปัญหาส่วนตัว ด้านกรมสุขภาพจิตเผยสถิติช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีประชาชนจบชีวิตตนเองสูงขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

กล้องวงจรปิดจับภาพลุงอายุ 65 ปี ทำทีเข้าไปยิงปืน ขนาด 9 มม. ในสนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ. 33 จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับอาศัยจังหวะหัวกระบอกปืนจากเป้ามาจ่อขมับตัวเอง โชคดีครูฝึกไหวตัวทัน บุกเข้าชาร์จยื้อชีวิตไว้ได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด ก่อนเรียกตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้ามารับตัว

ด้านครูฝึกเล่านาทีชีวิต เห็นท่าทีมีพิรุธแต่แรก ตั้งแต่เช่ากระสุนแค่ 4 นัด ไม่จดจ่อกับเป้ากระสุน แต่พยายามมองคนรอบข้าง จึงจับตาเป็นพิเศษ จนสุดท้ายก็เป็นไปอย่างที่คิด

จากการสอบสวนพบลุงมีอาการเครียด มีปัญหาส่วนตัว เนื่องจากไม่มีรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เคสลุงไม่ใช่ครั้งแรก สนามยิงปืนแห่งนี้เคยมีคนพยายามเข้ามาปลิดชีพแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ครูฝึกสามารถช่วยไว้ได้ทั้งหมด อย่างปี 2563 มีชายทำทีว่ามายิงปืนเช่นกัน ก่อนจะเปลี่ยนจากเป้ากระดาษมาเป็นขมับตนเอง

ประเด็นเด็ด 7 สี เจาะข้อมูลไปที่กรมสุขภาพจิต พบช่วงโควิด-19 ระบาด มีประชาชนฆ่าตัวตายสูงขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยหลัก ๆ มาจากปัญหาความสัมพันธ์ อาการป่วย ติดสารเสพติด และสถานะทางการเงิน

ในยุคที่ประชาชนต้องแบกภาระ ค่าครองชีพสวนทางกับรายได้ ข้าวของมีแต่ขึ้นราคา แต่รายได้กลับเท่าเดิมหรือหดหาย กำลังใจจากคนรอบตัวจริงสำคัญ แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ได้เอื้อกับคนบางกลุ่ม การบริหารที่ล้มเหลวจึงทำให้สนามยิงกลายเป็นตัวเลือกในการแก้ปัญหาชีวิตของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark