ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้เสียหายเอาผิด 4 ข้อหา ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง

ประเด็นเด็ด 7 สี - สำหรับกรณีที่ธนาคารได้ทำการยึดบ้านผิดหลัง จนเจ้าของบ้านได้รับความเสียหาย ตีมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท วันนี้ได้เข้าปรึกษาสำนักงานกฎหมายทนายคู่ใจ พร้อมดำเนินการแจ้งความต่อธนาคารใน 4 ข้อหา

จากกรณีของสองสามีภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียนกับทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ว่าได้รับความเสียหายจากการที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ทำการยึดบ้านของตนทั้งที่บ้านของตนไม่ได้ติดคดี หรือถูกฟ้องร้องใด ๆ โดยมีการขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกมาทำลายทิ้ง ตัดต้นไม้ และปรับปรุงบ้านใหม่ ตีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 2 ล้านบาท

ในวันพรุ่งนี้ทางธนาคารได้มีนัดไกล่เกลี่ย ซึ่งหากไม่เป็นผลไปตามที่ผู้เสียหายต้องการ ก็จะเตรียมแจ้งความต่อธนาคารคู่กรณี ใน 4 ข้อหา ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว คือ บุกรุกโดยมีการทำลายสิ่งกีดขวาง เนื่องจากช่างที่เข้าไปรื้อบ้านมีการทำลายประตูรั้วบ้านเข้าไป, ข้อหาทำให้เสียทรัพย์, ข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล, ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากว่ามีการติดป้ายประกาศยึดบ้านที่บริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน

ล่าสุดทางธนาคารออมสินที่เป็นที่เป็นคู่กรณีออกมาชี้แจงแล้ว เผยสาเหตุข้อผิดพลาดเนื่องจากการสำรวจของผู้รับเหมาเกิดความคลาดเคลื่อน เนื่องจากสภาพบ้านมีลักษณะคล้ายกัน และไม่มีป้ายบ้านเลขที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark