ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทม.สาหัส ฝนถล่ม-น้ำท่วมขัง จราจรอัมพาต

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นถึงคำ่วานนี้ถือว่าเป็นวันโลกาวินาศสำหรับคนกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว เมื่อฝนถล่มห่าใหญ่ น้ำท่วมถนนหลายสาย ทำการจราจรเป็นอัมพาตหลายจุด

เมื่อวานเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ จำนวนไม่น้อยต้องเจอกับสถานการณ์ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง การจราจรเป็นอัมพาต อย่างภาพที่ท่านผู้ชมเห็นถนนกลายเป็นคลองอยู่นี้คือบริเวณตลาดบางเขน เขตหลักสี่ มีน้ำรอระบายอยู่บนถนนยาวนานตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงค่ำ ทำเอารถติดหนึบ กว่าจะฝ่าทั้งน้ำและการจราจรกลับบ้านได้ บางคนใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงถึงบ้าน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะเขตหลักสี่ เป็นจุดที่ฝนถล่มหนักสุดถึง 162.5 มิลลิเมตร

แต่ไม่ได้มีแค่จุดนี้เท่านั้นที่เป็นปัญหา เพราะรวมแล้วมีน้ำท่วมขังมากถึง 19 จุด ไล่ตั้งแต่ถนนพหลโยธิน ไปจนถึงแจ้งวัฒนะ ขาเข้า ขาออก เขตหลักสี่ น้ำท่วม 15-20 เซนติเมตร การจราจรติดขัดหนัก และอีกจุดที่ท่วมสูง ได้แก่ ถนนสุขุมวิท แยกบางนา-สำโรง ท่วมประมาณ 20 เซนติเมตร เต็มผิวการจราจร ทำให้รถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร ก่อนจะเริ่มคลี่คลายในช่วง 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

ณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ไปติดตามรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่สำนักการระบายน้ำ อัปเดตสถานการณ์ฝนตกหนักในกรุงเทพฯ มาจากร่องมรสุมที่เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ตลอดสัปดาห์นี้ ไปถึงวันที่ 9 ตุลาคม กทม.จะมีฝนฟ้าคะนอง 60-80% ของพื้นที่

พร้อมกันนี้ยังสั่งจับตาน้ำเหนือที่ปล่อยลงมากว่า 3,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ที่ได้ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น 20 เซนติเมตร มากกว่าปกติ แต่ยังอยู่ในสภาวะที่รับมือได้ สถานการณ์น้ำใน กทม. ขณะนี้ต้องเฝ้าระวัง และจะมีน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงวันที่ 7-10 ตุลาคมนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark