ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก เรือบรรทุกสินค้า ฝ่ากระแสน้ำวน ชนโป๊ะท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก เรือบรรทุกสินค้าและเรือลากจูง ล่องฝ่ากระแสน้ำวน บริเวณทางแยกแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมต่อแม่น้ำป่าสัก ชนกระแทกโป๊ะท่าเรือข้ามฟาก หน้าวัดบางกะจะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เคราะห์ดีไม่มีใครเป็นอะไร

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 15.00 น. วานนี้ มีหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพเรือบรรทุกสินค้า กำลังล่องผ่านหน้าโป๊ะเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดบางกะจะ ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นช่วงกระแสน้ำวน โดยได้เบียดกระแทกกับโป๊ะเรือข้ามฟากจนเสาเหล็กเอนเอียงไปมา ก่อนที่จะล่องผ่านไป กระทั่งต่อมาก็มีเรือลากจูงแล่นมาติดคาอยู่ที่โป๊ะข้ามฟาก ไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้ฉุดรั้งเรือบรรทุกสินค้าที่แล่นผ่านไปแล้วให้วนกลับมารวมกันอยู่ที่โป๊ะท่าเรือ ในลักษณะลอยลำเคว้งคว้างอยู่กลางน้ำวน ขณะที่มีกระแสน้ำน้ำตาลเข้มไหลแรง และมีระดับน้ำสูงขึ้น

ที่สุดลูกเรือได้ตัดสินใจตัดเชือกลากจูงออก เพื่อให้เรือบรรทุกสินค้าสามารถแล่นต่อไปได้ ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์  

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางคนขับเรือได้ติดต่อมายังเจ้าอาวาสวัดบางกะจะ บอกว่า จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโป๊ะท่าเรือข้ามฟาก โดยจะซ่อมแซมให้หลังจากน้ำลด ซึ่งจะเข้ามาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark