ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องนี้ต้องถึง ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ นักเรียน ร้องทุกข์ ผอ.โรงเรียน ประพฤติไม่เหมาะสม

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ทำหนังสือส่งตรงไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และ สพฐ.เขตพื้นที่ รวมถึงศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ ให้สอบสวนด่วน ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ให้เด็กกินอาหารในภาชนะมีราดำ แถมยังกินเหล้าและให้นักเรียนไปซื้อเหล้าให้ดื่มด้วย

เป็นหนังสือที่ร่ายยาวถึงพฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว โดยเหล่านักเรียนวิงวอนให้พี่ ๆ ช่วยน้อง ๆ หน่อย หลังจากปรึกษากับครูแล้วทำอะไรไม่ได้ เพราะกลัว ผอ.โรงเรียน เลยไม่มีใครกล้าทำอะไร หรือจะปล่อยให้โรงเรียนแย่ลงไปเรื่อย ๆ

ในหนังสือร้องเรียน เริ่มจากปัญหาอาหารกลางวัน จากที่กับข้าวมีสองอย่างก็เหลืออย่างเดียว จากที่มีขนมหวานหรือไม่ก็ผลไม้ ปรากฎมีบ้างไม่มีบ้าง ถ้ามาช้าข้าวหมดอดกิน แม่ครัวตักให้น้อยมาก ครูบางคนยังกินข้าวก่อนนักเรียน ตักกับข้าวไปเกือบหมด จนนักเรียนบางคนต้องห่อข้าว พกข้าวกล่องมากินที่โรงเรียน

ไม่เพียงอาหารกลางวันจะน้อย และไม่อร่อยแล้ว ยังแถมด้วยขี้นก และเชื้อราในถาดอาหารอีก เท่านั้นยังไม่พอ ในหนังสือร้องเรียนยังบอกด้วยว่า ผอ.โรงเรียน ชอบดื่มเหล้าดื่มเบียร์ในโรงเรียน บางวันตั้งวงดื่มกับครูที่สนิทกันตั้งแต่บ่าย ๆ โดยใช้ให้นักเรียน ม.3 ไปซื้อมาให้ และยังให้นักเรียนกลุ่มที่ไปซื้อดื่มเหล้าด้วย จะเห็นมีหลักฐานขวดเบียร์ในห้องที่ยังเก็บไม่เรียบร้อยอยู่ด้วย

ต้องรอให้ ผอ.โรงเรียนที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกันต่อไป และคาดว่าเมื่อเรื่องนี้ถึงหูผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ สพฐ.พื้นที่การศึกษา และศึกษาธิการจังหวัดแล้ว คงไม่นิ่งนอนใจ ต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark