ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แค่ขับรถเหยียบน้ำกระเด็นใส่รถ ไม่พอใจ ซิ่งรถไล่ยิงกันบาดเจ็บ จ.สุรินทร์

ข่าวภูมิภาค 4 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ขับขี่ใช้รถบนถนน ต้องมีสติและรู้จักระงับอารมณ์ ไม่เช่นนั้นอาจลงรอยเหตุการณ์นี้ได้ รถ 2 คัน คันหนึ่งรถกระบะ อีกคันรถยนต์ แล่นตีคู่กันมาบนถนน โดยซิ่งรถปาดหน้ากัน กระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายชักปืนยิงใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เหตุเกิดช่วงเย็นเมื่อวาน (3 ต.ค.) ผู้บาดเจ็บคนที่ 1 เป็นคนขับรถยนต์ชื่อ นายคุณาธิป รุจางกูร ถูกปืนยิง 2 นัด เข้าบริเวณหลังด้านซ้าย ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคน ชื่อ นางสร้อยไข่ รุจางกูร ที่นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ ถูกยิงเข้าที่หลังมือ 1 นัด กระสุนทะลุนิ้วนางข้างขวา โดยเหตุเกิดบนถนนสุรินทร์-ปราสาท ช่วงเลยแขวงการทางสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วผู้บาดเจ็บได้ขับรถพากันไปจอดไว้บริเวณตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้พาตัวไปรับการรักษา

จากนั้นในเวลาต่อมา ตำรวจได้รับแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมาตรวจสอบ พบรถยนต์ที่ผู้บาดเจ็บจอดไว้ มีร่องรอยถูกยิงด้วยปืนไม่ต่ำกว่า 7 นัด เป็นรูรอบคันรถ

พันตำรวจเอก จิตรกร ชาวนา ผู้กำกับการ สภ.สวาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ได้สอบปากคำ นายคุณาธิป ผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากชลประทานสุรินทร์ มุ่งหน้าไปอำเภอปราสาท ระหว่างทางขับรถแช่เลนขวาสุด แต่จู่ ๆ มีรถกระบะ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับปาดหน้า และเปิดไฟสูงใส่ ก่อนจะจอดรถที่ไหล่ทาง เปิดประตูลงมา พร้อมกับถือปืนมาด้วย แล้วเล็งยิงใส่รถของนายคุณาธิป ผู้เสียหายก่อน ทำให้นายคุณาธิป ต้องใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว

โดยจำตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุได้ว่า เป็นชาย รูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร นุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ และมีรอยสักตามร่างกาย ส่วนรถที่ขับมาก่อเหตุเป็นรถกระบะแบบแค๊บ สีน้ำเงิน หลังก่อเหตุเร่งเครื่องขับหนีไปตามถนนสุรินทร์-ปราสาท มุ่งหน้าอำเภอปราสาท

สำหรับมูลเหตุจูงใจ เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า มาจากการขับรถปาดหน้ากัน และจากการตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ พบรอยล้อรถเบรก ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร และปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ในระหว่างที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ในที่สุดตำรวจก็ทราบว่าใครที่เป็นคนขับรถกระบะมาก่อเหตุ แต่ยังไม่ทันออกหมายจับ ปรากฏว่าช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้ก่อเหตุ ชายอายุ 26 ปี ชื่อเล่นว่าฉัตร เป็นลูกของตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สภ.โชคนาสาม อำเภอปราสาท ได้ชิงเข้ามอบตัวที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมกับนำปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ก่อเหตุ มามอบให้ตรวจสอบด้วย

ซึ่งหลังจากสอกปากคำ ทำให้ทราบถึงปมเหตุมาจากเรื่องเพียงน้อยนิด ที่ผู้เสียหายขับรถแช่เลนขวา จุดชนวนให้ผู้ต้องหาเริ่มไม่พอใจ ตบไฟสูงใส่หลายครั้ง คาดว่าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ก่อนจะเปิดฉากขับรถปาดหน้าแล้วใช้ปืนยิงกัน ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จ ก็ส่งตัวผู้ก่อเหตุไปให้พนักสอบสวน สภ.สวาย เจ้าของคดี แจ้งดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนผู้บบาดเจ็บทั้ง 2 คน ขณะนี้ทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark