ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โวย ทำไมปล่อยเด็กอายุ 15 ปี ซิ่งรถ BMW ชนคนอื่น ?

ข่าวอาชญากรรม 4 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีเด็กวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติ ซิ่งรถเก๋ง BMW พุ่งเข้าชนหนุ่มบัณฑิตเกียรตินิยมวิศวกรรมศาสต ร์จนเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ จะเรียกสอบปากคำภายในอาทิตย์นี้ ขณะที่เพื่อน ๆ เปิดใจ ผู้เสียชีวิตเป็นคนอารมณ์ดี ช่วยงานมหาวิทยาลัยมาตลอด โดยเมื่อค่ำวานนี้ เพื่อน ๆ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ก็พากันไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ที่จังหวัดนครสวรรค์

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ได้นัดหมายทีมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และวัยรุ่นอายุ 15 ปี ผู้ขับรถเก๋ง BMW ชนนายธนพล หรือ เต้ เพื่อมาสอบปากคำวานนี้ แต่ปรากฏว่าก็ได้มีการเลื่อนออกไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ระบุวัน ผู้ก่อเหตุเพิ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ส่วนทางฝั่งผู้เสียชีวิต คือ บัณฑิตป้ายแดง เรียนจบสาขาวิศวกรรมโทรคมนาคม เพิ่งรับปริญญา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ขับขี่ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ขอไม่เปิดเผยชื่อ เล่าให้ฟังว่า วันนั้นราว 22.00 น. ได้ยินเสียงดังสนั่น แถว ๆ แยกไฟเขียวไฟแดง นึกว่ารถคว่ำ

ความเคลื่อนไหวหน้าเพจเฟชบุ๊กเพื่อนสนิทของ "เต้" หลายคนต่างโพสต์แสดงความเสียใจ ไว้อาลัย โดยบอกว่าจากนี้ไปเพื่อน ๆ จะคอยดูแลช่วยเหลือพ่อและแม่เต้อย่างดี ไม่มีทิ้งกัน และขอสัญญาว่าจะช่วยเหลือตามคดีความ รวมถึงเงินชดเชยให้กับครอบครัว ตั้งคำถาม เพียงแค่ความคึกคะนองของเด็กชายอายุ 15 ปี ที่ไม่มีใบขับขี่ กลับทำให้ต้องสูญเสียอีกหนึ่งชีวิตที่เป็นความหวังของครอบครัว ไม่คุ้มกันเลยจริง ๆ และแม้วันนี้เพื่อนจะไม่อยู่แล้ว แต่ก็อยากจะบอกว่า เพื่อน ๆ ทุกคนรักเต้ และดีใจที่พวกเราได้เกิดมาเป็นเพื่อนกัน

โดยค่ำวานนี้ เพื่อน ๆ ร่วมคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้เดินทางไปฟังพระสวดพระอภิธรรม และให้กำลังใจพ่อแม่ของเต้ที่งานศพ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ รับปากว่าจะช่วยดูแลคดีความ และตามเรื่องเงินชดเชยให้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark