ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว สามี-ภรรยา ปีนบ้านลักขโมย อ้างคิดว่าเป็นบ้านร้าง

ข่าวภูมิภาค 4 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ สน.วังทองหลาง ไปจับกุม นายกิตติพงษ์ อายุ 43 ปี และนางสุมาลี อายุ 31 ปี สามี-ภรรยา ที่เข้าไปลักขโมยทรัพย์สินในบ้านผู้เสียหาย ซอยลาดพร้าว 64 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

เบื้องต้น จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การอ้างว่า เข้าใจว่าเป็นบ้านร้าง จึงเข้าไปหาสิ่งของที่เจ้าของบ้านไม่ต้องการแล้วทิ้งไว้ ก่อนจะนำเอาเศษเหล็ก และสิ่งของที่หลงเหลืออยู่ใส่ถุงปุ๋ยไปขาย เมื่อได้เงินมาประมาณ 1,000 บาท ก็นำไปซื้อยาเสพติดเสพ เบื้องต้นตำรวจจึงได้นำตัวไปดำเนินคดีฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถานฯ

รองผู้ว่าฯ กทม. ขอหน่วยงาน WFH ช่วงฝนตกหนัก
นางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ในช่วงเย็นวันนี้ มีโอกาสที่กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกลงมาได้อีก และยังจะมีฝนได้ตลอดสัปดาห์นี้ ได้เตรียมการประสานงานกับกรมชลประทาน ในการบริหารจัดการน้ำเหนือ ส่วนการระบายน้ำท่วมขังจากฝนตกหนัก ได้ให้สำนักงานเขตเตรียมออกหน่วยไปช่วยเหลือประชาชนให้เร็วขึ้น

ช่วง 3-5 วันนี้ ถ้าหากหน่วยงาน หรือองค์กร ที่สามารถยืดหยุ่น Work from Home ได้ หรือให้พนักงานกลับบ้านได้เร็วขึ้น กรณีที่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ล่วงหน้า ก็จะแก้ปัญหาการจราจร ความเดือดร้อนของประชาชน คนทำงานในการเดินทาง หลังเลิกงานไปได้มาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark