ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โมโหกดเงินไม่ออก ทุบทำลายตู้ ATM 3 แห่ง จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 5 ตุลาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - หนุ่มจังหวัดตรัง โมโหกดเงินสด 3 ตู้ ATM ไม่ได้เงินสักตู้ ทั้งทุบ ทั้งถีบ ตู้จอแตกไป 2 ตู้ ตำรวจใช้เวลา 3 ชั่วโมงตามไปถึงบ้าน ฝ่ายภรรยาบอกสามีป่วยจิตเวชมานานกว่า 7 ปี

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่าย ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ที่มีคุณยายอายุ 80 ปี ซ้อนท้ายมาด้วย พากันมากดเงินสดที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ข้างโรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ถนนตรัง-สิเกา ในเขตเทศบาลนครตรัง แต่กดเงินไม่ออก จึงใช้มีดปลายแหลมทิ่มแทงกระจกหน้าจอจนกระจกแตกกระจาย โดยทิ้งมีดปลายแหลมซึ่งไม่มีด้าม ปักคาอยู่ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม จากนั้นก็พาคุณยายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกดเงินที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ข้างตลาดนัดห้องเย็นควนปริง ตำบลควนปลิง แต่ก็กดเงินไม่ได้อีก คราวนี้ใช้หนังสติกยิงใส่จนหน้าจอแตก แล้วก็หันไปกดเงินจากตู้ของธนาคารออมสินที่ตั้งอยู่ติดกัน ซึ่งก็กดเงินไม่ออกอีก คราวนี้ถึงกับถีบตู้ แล้วก็ใช้ด้ามเหล็กทุบหน้าจอ แต่มีชาวบ้านหันมามองจึงพาคุณยายขี่รถหลบหนีไป

หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทะเบียนรถจักรยานยนต์ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ก็ตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุที่บ้านพักในตำบลโคกยาง อำเภอกันตัง ที่นอนพักผ่อนอย่างสบายใจ แถมมีอาการคึกคักยิ้มแย้ม สอบถามภรรยาทราบว่าสามีสูบกัญชา ส่วนที่ไปก่อเหตุคาดว่าเกิดจากอาการป่วยทางจิตเวชที่เป็นมานานกว่า 7 ปีแล้ว ซึ่งยายของเพื่อนขอให้พาไปกดเงินเบี้ยคนชรา แต่กดเงินไม่ออกสักตู้ ทำให้โมโห และควบคุมตัวเองไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องควบคุมตัวส่งให้แพทย์ช่วยตรวจสอบสภาพจิต ก่อนพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาหรือไม่อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark